Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cuộc gọi trong Zoom đã được mã hóa đầu - cuối tuyệt đối

Hoàng Linh| 22/07/2022 11:28

(HNMO) - Zoom vừa nâng cấp cơ chế bảo mật cho dịch vụ họp và đàm thoại trực tuyến bằng việc bổ sung cơ chế mã hóa đầu - cuối (E2EE).

Người dùng có thể xác nhận E2EE đang vận hành bằng mã bảo mật chia sẻ với nhau.

Cụ thể, trong nền tảng đàm thoại đám mây Zoom Phone, người dùng có thể kích hoạt E2EE trong các cuộc gọi 2 người. Khi được bật, E2EE sẽ bảo đảm toàn bộ nội dung cuộc gọi được mã hóa với khóa mật mã chỉ hai thiết bị thực hiện cuộc gọi có thể truy xuất. Người dùng có thể xác nhận trạng thái E2EE bằng mã bảo mật (security code) mà họ chia sẻ với người ở bên kia đường kết nối. 

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý rằng, Zoom Phone trước mắt chỉ cho phép kích hoạt E2EE đối với những người dùng chung một thuê bao công ty Zoom; đồng thời sử dụng ứng dụng di động hoặc máy tính để bàn Zoom; và tắt cơ chế ghi âm cuộc gọi. Chủ tài khoản hoặc quản trị cuộc họp cũng phải kích hoạt E2EE trước khi người dùng có thể sử dụng. 

Ngoài Zoom Phone, E2EE cũng có mặt để hỗ trợ các “phòng họp kín” (breakout room) - nơi thành viên các cuộc họp chia sẻ thông tin riêng. Mỗi phòng này sẽ có mã khóa riêng. Tương tự như với Zoom Phone, việc kích hoạt E2EE trong trường hợp này cũng phải có sự cho phép của quản trị hệ thống.  

Kích hoạt E2EE trong các cuộc họp Zoom.

Việc bổ sung E2EE trên diện rộng là nỗ lực mới nhất của Zoom nhằm nâng cao tính bảo mật, sau hàng loạt chỉ trích liên quan tới những sơ hở khiến các cuộc họp bị xâm nhập, phá hoại…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cuộc gọi trong Zoom đã được mã hóa đầu - cuối tuyệt đối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.