Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cấp Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tri ân người có công

Minh Ngọc| 26/07/2022 17:33

(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực, nghĩa tình.

Trong đó, Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa tổ chức cho 50 cán bộ, thanh thiếu niên, tình nguyện viên tham gia dâng hương tại Nghĩa trang Mai Dịch; tiến hành khám, chữa bệnh cho 200 cán bộ, hội viên là các gia đình chính sách, người có công tại các phường: Quốc Tử Giám, Láng Thượng, Ô Chợ Dừa, Phương Liên, với kinh phí 94 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho đối tượng chính sách.

Ngoài ra, hội tặng 20 suất quà và tiền mặt (trị giá 600.000 đồng/suất) tới các gia đình chính sách trên địa bàn quận; ủng hộ chương trình “Hành trình tri ân”, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ tại Hà Giang số tiền 10 triệu đồng; ủng hộ hoạt động xây nhà tình nghĩa Cụm thi đua số 1 quận Ba Đình số tiền 10 triệu đồng...

Tương tự, dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động tri ân người có công và gia đình người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật là hoạt động tặng quà 100 hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, thương binh, bệnh binh trên địa bàn phường Phú Diễn vào sáng 26-7.

Cũng trong ngày 26-7, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Công ty cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Nhiên, thôn Trạch Xá, xã Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa) với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà tới 190 thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với trị giá 169 triệu đồng; thăm và tặng 5 suất quà cho các thương binh nặng trên địa bàn huyện.

Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Nhiên, xã Hòa Lâm.

Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình cũng tổ chức gặp mặt và tặng quà tới 37 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận với tổng trị giá 37 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã trao 150 suất quà trị giá 37,5 triệu đồng tới các gia đình chính sách; thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh với trị giá tiền mặt và hàng hóa 20 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ các huyện: Thường Tín, Ba Vì phối hợp tổ chức dâng hương tại Khu di tích K9, trao tặng 30 suất quà và 10 chiếc xe đạp với tổng trị giá 27 triệu đồng tới các gia đình chính sách, gia đình các học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tri ân người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.