Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các ca nhiễm biến thể Omicron tăng, Hàn Quốc mở rộng biện pháp hạn chế

Kim Phượng| 31/12/2021 21:30

(HNMO) - Theo CNA, Hàn Quốc cho biết từ hôm nay (31-12), Seoul sẽ mở rộng các quy tắc quản lý xã hội chặt chẽ hơn trong hai tuần trong bối cảnh gia tăng liên tục trường hợp nhiễm Covid-19 nghiêm trọng và lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron.

Các quán rượu và quán bar đóng cửa trước 9h tối, như một phần của các quy tắc giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự gia tăng của dịch Covid-19 ở Seoul, Hàn Quốc.

Chính phủ đã khôi phục các quy tắc giãn cách xã hội từ hôm 18-12, sáu tuần sau khi nới lỏng theo kế hoạch "sống chung với Covid-19", vì số lượng trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tăng kỷ lục và nhiều ca bệnh nghiêm trọng gây căng thẳng rất lớn cho hệ thống y tế của đất nước.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), số ca mắc hằng ngày đã giảm xuống, với 4.875 ca mới vào hôm thứ năm, sau khi tăng gần 8.000 ca hai tuần trước, nhưng số bệnh nhân nặng vẫn dao động quanh mức cao nhất là 1.000. KDCA cho biết hiện tổng số ca nhiễm là 630.838 ca, bao gồm 894 ca nhiễm biến thể Omicron, với 5.563 ca tử vong.

Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho biết, việc gia hạn này cũng nhằm phòng ngừa việc tăng thêm các ca nhiễm Omicron bằng cách sử dụng thời gian để đảm bảo thêm giường bệnh và khuyến khích tiêm vắc xin tăng cường. Phát biểu trong một cuộc họp nội các, Thủ tướng Kim Boo-kyum nhấn mạnh: "Chúng tôi đang chuẩn bị đủ giường có thể đáp ứng khoảng 10.000 ca mỗi ngày, và chúng tôi cũng nên đẩy nhanh việc tiêm phòng nhắc lại và tiêm chủng cho trẻ em".

Việc cấm các hoạt động ngoài trời sẽ có hiệu lực cho đến ngày 16-1, gắn liền với đó là cấm tụ tập trên bốn người đã được tiêm chủng đầy đủ và yêu cầu các nhà hàng, quán cà phê và quán bar đóng cửa trước 9 giờ tối, các rạp chiếu phim và quán cà phê internet trước 10 giờ tối. Những người chưa được tiêm phòng chỉ có thể ăn tối một mình hoặc sử dụng dịch vụ mang đi hay giao hàng tận nơi.

Bộ trưởng Bộ Y tế Kwon Deok-cheol nói trong một cuộc họp báo rằng biến thể Omicron có thể sẽ chiếm ưu thế trong tương lai gần, như đã thấy ở Mỹ và phần lớn châu Âu. Hàn Quốc đã hủy bỏ nghi lễ rung chuông truyền thống vào lúc nửa đêm trong năm thứ hai liên tiếp do dịch Covid-19 vào năm mới và thu hẹp các lễ hội khác trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các ca nhiễm biến thể Omicron tăng, Hàn Quốc mở rộng biện pháp hạn chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.