Giải trí

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi tôn vinh “Điều không thể mất” trong âm nhạc

Yên Nga 22/11/2023 - 17:20

“Điều không thể mất” - ca khúc của nhạc sĩ Ngọc Châu sẽ được Thiếu tá, ca sĩ Vũ Thắng Lợi thể hiện trong live concert “Quê hương” diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam - ngày 22-12-2023, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), để khẳng định tâm huyết và trách nhiệm với di sản âm nhạc cách mạng Việt Nam mà anh đang theo đuổi.

Đây là tiết lộ của ê kíp thực hiện live concert “Quê hương” trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 22-11.

Nhiều năm khẳng định con đường và tên tuổi ở dòng nhạc chính thống, với các ca khúc cách mạng, ca ngợi quê hương, đất nước, ca sĩ Vũ Thắng Lợi tiếp tục thể hiện khát khao cống hiến và mong mỏi góp sức của mình cho nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam khi thực hiện live concert “Quê hương” tới đây.

img_6136.jpg
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi và ê kíp thực hiện chia sẻ về live concert "Quê hương".

Ca sĩ khoác áo lính này tâm sự: “Các thế hệ nhạc sĩ, nghệ sĩ đã để lại di sản âm nhạc đáng tự hào cho nền nghệ thuật nước nhà với những ca khúc mang đậm giá trị lịch sử, nhân văn. Tôi say mê những giai điệu đó và thấy mình có trách nhiệm tiếp tục gìn giữ, vun đắp và lan tỏa tình yêu đối với dòng nhạc cách mạng và quê hương đến thế hệ trẻ, thông qua những sản phẩm âm nhạc, những dự án mới”.

Chọn tên live concert tiếp theo của mình là “Quê hương”, ca sĩ Vũ Thắng Lợi lý giải, mỗi vùng miền trên đất nước đều có những vần thơ, câu hát đặc trưng, độc đáo mà khi vang lên nghe da diết và bồi hồi. Quê hương thân thương còn gắn với từng bước chân, là bệ đỡ trưởng thành của những người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Nam ca sĩ và ê kíp muốn tôn vinh những điều đó trong chương trình.

img_6138.jpg
Vũ Thắng Lợi đưa khán giả theo chân của người lính về với quê hương qua các ca khúc tôn vinh âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Live concert “Quê hương” do nhạc sĩ Hồng Kiên là Giám đốc âm nhạc, đạo diễn Cao Trung Hiếu là tổng đạo diễn, đưa khán giả thưởng ngoạn không gian âm nhạc đầy hào hùng mà rất đỗi thiết tha, tự tình với các ca khúc mang âm hưởng dân gian, dân tộc, các ca khúc cách mạng gắn bó với nhiều thế hệ, được phối mới hoàn toàn, do chính ca sĩ Vũ Thắng Lợi lựa chọn, biên tập. Trong đó, “chất người lính” sẽ được thể hiện rõ nét trong chương trình qua các ca khúc, sân khấu và các câu chuyện dẫn dắt.

Đặc biệt, cùng cất cao giọng hát lần này cùng ca sĩ Vũ Thắng Lợi là các nữ ca sĩ Anh Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà. Mỗi ca sĩ khách mời cũng sẽ được ê kíp lựa chọn ca khúc phù hợp để hòa giọng với nhân vật chính và phù hợp với chủ đề của live concert. Trong đó, ca sĩ Nguyên Hà hứa hẹn là nhân tố tạo nên điểm nhấn, bởi hiếm khi khán giả được chứng kiến Vũ Thắng Lợi và Nguyên Hà song ca...

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi, sinh năm 1985, hiện công tác tại Đoàn Văn công Quân khu 2. Anh tốt nghiệp chuyên ngành thanh nhạc, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội; tốt nghiệp Cao học chuyên ngành biểu diễn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Vũ Thắng Lợi từng giành giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2008, giải Ba cuộc thi Tiếng hát mùa thu và giải Người thể hiện ca khúc hay nhất về Hà Nội; giải Nhì dòng Thính phòng cuộc thi Sao Mai 2011... và có nhiều hoạt động nổi bật trên sân khấu âm nhạc chính thống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi tôn vinh “Điều không thể mất” trong âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.