Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Tân Nhàn mở màn ''Con đường âm nhạc'' năm 2023

Hoàng Lân| 24/03/2023 17:04

(HNMO) - Ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn sẽ là nghệ sĩ mở đầu cho chương trình “Con đường âm nhạc” 2023 sẽ diễn ra ngày 2-4 tới, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Ca sĩ Tân Nhàn sẽ là người mở màn cho "Con đường âm nhạc" năm 2023.

"Con đường âm nhạc" số mở màn năm 2023 sẽ khắc họa sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn, Phó Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Lần đầu tiên trong “Con đường âm nhạc”, người dẫn dắt chương trình sẽ gồm hai MC kỳ cựu là Mỹ Vân và Anh Tuấn. Theo chia sẻ của MC Mỹ Vân, sự thay đổi đặc biệt này nhằm tạo thêm màu sắc cho “Con đường âm nhạc”, đem đến những phần tung hứng, trò chuyện hấp dẫn hơn cho chương trình.

Nói về việc lựa chọn ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn là nghệ sĩ mở đầu cho chương trình “Con đường âm nhạc” năm 2023, MC Mỹ Vân cho biết: “Con đường âm nhạc” ra đời để vinh danh những nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật sôi nổi, có cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam. Tân Nhàn là một nghệ sĩ đáp ứng được các tiêu chí đó. Sau nhiều năm cống hiến, tiếng hát của Tân Nhàn không chỉ được giới chuyên môn công nhận mà còn được công chúng yêu thích, có độ phủ sóng lớn. Âm nhạc của Tân Nhàn mang âm hưởng dân gian nhưng có tính đương đại. Nữ ca sĩ có phong độ trong nghề ổn định.

Ca sĩ Tân Nhàn hiện vừa ca hát, vừa đảm nhiệm vai trò giảng dạy tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Theo tiết lộ của Ban biên tập chương trình, “Con đường âm nhạc” của Tân Nhàn sẽ xây dựng chân dung của nữ nghệ sĩ Tân Nhàn không chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng với dòng nhạc dân gian mà còn là một nghệ nhân hát nhạc truyền thống bằng hơi thở của thời đại, luôn nỗ lực tôn vinh và phát triển âm nhạc truyền thống Việt Nam theo cách riêng của mình.

Chương trình “Con đường âm nhạc - Tân Nhàn” được chia thành 2 phần: Một nửa chương trình là những ca khúc mang âm hưởng dân gian mà Tân Nhàn hát thành công nhất, đưa tên tuổi Tân Nhàn từ giải Nhất Sao Mai 2005 nhanh chóng đến với công chúng và trở thành một trong những giọng hát hàng đầu trong dòng nhạc này như: “Trăng khuyết” (Huy Thục), “Ở hai đầu nỗi nhớ” (Phan Huỳnh Điểu), “Tình đất” (Tuấn Phương), “Hai quê” (Đinh Miên Vũ). Phần cuối chương trình là âm nhạc truyền thống, gồm các ca khúc như: “Đào liễu”, “Duyên phận phải chiều” (chèo cổ), “Tương phùng tương ngộ” (dân ca quan họ Bắc Ninh), “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa”, “Cô đôi thượng ngàn” (hát văn)...

Hai MC Anh Tuấn và Mỹ Vân sẽ đảm nhận dẫn dắt chương trình.

Trong chương trình “Con đường âm nhạc” lần này sẽ khắc họa chân dung và những cống hiến, đóng góp của ca sĩ Tân Nhàn cho sự nghiệp âm nhạc Việt Nam, đặc biệt ở dòng âm nhạc dân gian. Các khách mời tham gia là Nghệ sĩ ưu tú Đình Cương - người thầy dạy hát văn của Tân Nhàn và Tiến sĩ âm nhạc - Sao mai Thu Hà - người bạn thân thiết đã đồng hành cùng Tân Nhàn từ thuở hàn vi. Sao mai Thu Hà hiện là Phó Trưởng khoa Nghệ thuật của Đại học Sư phạm Hà Nội.

Ca sĩ Tân Nhàn từng đoạt Giải Quán quân Sao Mai dòng Dân gian năm 2005. Cô có nhiều album dòng dân gian nổi tiếng như: “Yếm đào xuống phố”, “Níu dải lụa đào” và liveshow “Trở về” năm 2019 đã được Giải Âm nhạc cống hiến cho hạng mục chương trình của năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Tân Nhàn mở màn ''Con đường âm nhạc'' năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.