Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Anh Thơ: ''Phấn đấu cho những mục tiêu mà mình đặt ra''

Hoàng Bình Phương| 28/05/2022 19:07

(HNMCT) - Ngay khi các sân khấu biểu diễn hoạt động trở lại sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, ca sĩ Anh Thơ quyết định thực hiện liveshow cá nhân do chính mình đầu tư vào ngày 23-6, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Liveshow có tên “Thơ”, không chỉ là tên của chị mà còn định vị cho khán giả dòng nhạc dân gian mà chị thể hiện. Nhân dịp này, Hànộimới Cuối tuần có cuộc trò chuyện với Anh Thơ về việc thực hiện liveshow cũng như những dự định âm nhạc trong thời gian tới.

- Thời gian dịch bệnh, giới nghệ sĩ đều bị ảnh hưởng, gặp khó khăn. Tại sao chị lại lựa chọn thời điểm này để thực hiện một liveshow cá nhân khá tốn kém?

- Liveshow gần nhất của tôi diễn ra cách nay đã 5 năm rồi. Kể từ đó, tôi luôn muốn thực hiện liveshow tiếp theo để được sống trong không gian âm nhạc của mình. Trong khoảng thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tất cả nghệ sĩ đều gặp nhiều khó khăn vì chúng tôi ít có thời gian biểu diễn, ít tiếp xúc với khán giả. Mỗi người phải tự xoay xở trong cái khó đó, chuẩn bị kế hoạch riêng để được trở lại sân khấu.

Khoảng thời gian ấy, tôi cố gắng tiết kiệm, cân đối tài chính cũng như xây dựng kế hoạch phù hợp để thực hiện liveshow này. Cuộc sống bình thường đã trở lại và đây là thời điểm thích hợp để tôi hiện thực hóa ước mơ của mình.

- Chị từng thực hiện nhiều chương trình biểu diễn, nhưng phần lớn là có nhà tổ chức đứng sau, gần như không phải lo kinh phí. Nhưng lần này là đêm nhạc do chính chị tự bỏ tiền làm, vậy chất lượng chuyên môn có gì khác?

- Với những đêm nhạc có nhà đầu tư, tôi gần như chỉ lo mỗi việc hát sao cho thật tốt với kịch bản mà họ đưa ra. Nhưng liveshow do chính tôi tự bỏ tiền thực hiện thì tôi có sự đòi hỏi ngược lại với ê kíp sản xuất cũng như tham gia vào việc xây dựng kịch bản, chọn ca khúc. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để chọn ca khúc đưa vào chương trình này.

Đêm nhạc tới, tôi sẽ thể hiện những bài hát dòng dân gian, những bản tình ca đã gắn bó với tên tuổi của mình như “Xa khơi”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”, “Khúc hát sông quê”, “Làng quan họ quê tôi”, “Đừng ví em là biển”...

Đây cũng là dịp để tôi được tỏ lòng tri ân những nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam cũng như có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp âm nhạc của tôi như Phan Huỳnh Điểu, Nguyễn Tài Tuệ, Nguyễn Trọng Tạo, Phó Đức Phương...

- Đó vẫn là những ca khúc quen thuộc. Vậy điểm mới, sự khác biệt của "Thơ" so với những đêm nhạc trước là gì?

- Sự khác biệt nằm trong khâu phối khí và cách thể hiện. Những ca khúc này sẽ được phối khí theo hướng lãng mạn, trữ tình để mang đến cảm nhận nhẹ nhàng cho người nghe. Bên cạnh đó, sân khấu của đêm nhạc cũng được dàn dựng nhẹ nhàng, đầy chất văn học như chủ đề của liveshow.

Với dòng nhạc mà mình gắn bó đã lâu, tôi muốn có một đêm nhạc không khoa trương, không cầu kỳ nhưng vẫn bảo đảm được sự tinh tế, sang trọng. Đó là nơi tôn vinh âm nhạc chứ không phải bất cứ điều gì khác, nên chúng tôi không có ý thu hút khán giả âm nhạc bằng cách dàn dựng màu mè.

- Anh Thơ và Trọng Tấn là cặp song ca đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả với nhiều sản phẩm kết hợp chất lượng, nhưng trong liveshow lần này khách mời là ca sĩ Tấn Minh. Lý do gì khiến chị không mời ca sĩ Trọng Tấn kết hợp với mình trong đêm nhạc này?

- Tôi và anh Trọng Tấn là bạn thân ở ngoài đời. Chúng tôi là cặp đôi ăn ý trong âm nhạc. Nhưng cũng vì chúng tôi đã có quá nhiều sản phẩm kết hợp, cùng hát với nhau nhiều nên lần này tôi muốn thể hiện những điều mới mẻ. Cả tôi và anh Trọng Tấn đều có chung suy nghĩ rằng, không phải đêm nhạc nào chúng tôi cũng cùng hát với nhau. Đã và sẽ có những liveshow mà anh Trọng Tấn và tôi không song ca.

Trong đêm nhạc này, tôi sẽ hát với anh Tấn Minh, một giọng hát đẹp, mang màu sắc trữ tình. Tôi hy vọng tạo bất ngờ cho khán giả. Trong liveshow này, tôi muốn truyền tải tới khán giả ba mảng nhạc: Quê hương đất nước, dân ca vùng miền và trữ tình. Sự kết hợp với anh Tấn Minh sẽ là một ẩn số thú vị.

- Sau liveshow này, kế hoạch tiếp theo của chị trong âm nhạc và cuộc sống là gì?

- Tôi đang duy trì lịch biểu diễn và dạy học trò, tiếp tục tích lũy kinh tế để làm những sản phẩm âm nhạc mới. Có thời gian rảnh hơn, tôi sẽ cùng các con đi du lịch và tận hưởng cuộc sống. Tôi luôn quan niệm cuộc sống là tự mình tạo niềm vui, không nên phụ thuộc vào người khác nên trong mọi việc tôi đều chủ động.

Hiện nay, tôi khá hài lòng với những gì mình đang có. Có nhiều lúc buồn phiền, tôi luôn cố gắng nghĩ đến những điều tích cực để phấn đấu bởi chẳng ai có được cuộc sống hoàn hảo, được cái này thì sẽ có cái khác không như ý. Vậy nên, cứ cố gắng làm những điều mình thích, sống vui vẻ với hiện tại và phấn đấu cho những mục tiêu mà mình đặt ra.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Anh Thơ: ''Phấn đấu cho những mục tiêu mà mình đặt ra''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.