Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả nước có 348.362 thành viên tham gia tổ công nghệ số cộng đồng

Thanh Hà| 20/06/2023 14:47

(HNMO) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, sau 1 năm triển khai mô hình Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ), đã có 63/63 tỉnh, thành phố thành lập các tổ CNSCĐ. Cả nước có 74.422 tổ CNSCĐ và 348.362 thành viên, trong đó 52/63 tỉnh, thành phố hoàn thành 100% đến cấp xã.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Mỗi tổ CNSCĐ có khoảng 4-9 thành viên, trong đó tổ trưởng các tổ dân phố, công an khu vực, ban chấp hành đoàn thanh niên (các chi đoàn, đoàn cơ sở) và doanh nghiệp công nghệ số là lực lượng nòng cốt.

Các thành viên của tổ có nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” biết, hiểu và thực hiện 5 nội dung kỹ năng số cơ bản: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mua sắm trực tuyến; thanh toán trực tuyến; tự bảo vệ mình trên không gian mạng; sử dụng nền tảng số khác, tùy đặc thù của địa phương.

Để trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho các thành viên tổ CNSCĐ, trong tháng 9-2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các địa phương, doanh nghiệp công nghệ số tổ chức phổ biến, tập huấn kỹ năng số cho 255.545 thành viên Tổ CNSCĐ tại 59/63 địa phương theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Với sự hỗ trợ của mạng lưới tổ CNSCĐ, nhận thức, kỹ năng số cơ bản của người dân đã cải thiện, góp phần đạt được những thành quả ban đầu của công cuộc chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt trong việc triển khai các nền tảng số quốc gia, quy mô toàn quốc, tác động trực tiếp tới quyền lợi, trách nhiệm của người dân như: Nền tảng VneID; nền tảng học trực tuyến MOOCs; cổng dịch vụ công quốc gia; các nền tảng thanh toán trực tuyến, tuyển sinh trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có 348.362 thành viên tham gia tổ công nghệ số cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.