Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cà Mau đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội

Minh Điền| 29/04/2023 16:04

(HNMO) - Ngày 29-4, chuyến bay thẳng từ Hà Nội đã đưa 95 hành khách hạ cánh xuống sân bay Cà Mau, đánh dấu lần đầu tiên đường bay này chính thức hoạt động.

Lễ đón chuyến bay thẳng đầu tiên giữa Hà Nội và Cà Mau diễn ra trang trọng.

Phát biểu tại lễ đón chuyến bay đầu tiên đến từ Thủ đô, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt nhấn mạnh: Đường bay đưa vào khai thác sẽ tạo động lực mới cho địa phương trong mời gọi đầu tư, góp phần thu hút khách đến với tỉnh cực Nam của Tổ quốc để trải nghiệm các sản phẩm du lịch độc đáo tại địa phương. Việc khai trương đường bay này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đón những vị khách đầu tiên đến từ Hà Nội.

Đường bay thẳng lịch sử này do Hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện bằng máy bay Embraer với sức chở tối đa 114 hành khách. Đây là loại máy bay phù hợp với sân bay nhỏ như của Cà Mau.

Thời gian tới, tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan thực hiện nâng cấp đường cất/ hạ cánh của sân bay cũng như đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau để đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C... nhằm đáp ứng việc khai thác các loại máy bay lớn hơn.

Đường bay Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội có tần suất 3 chuyến/tuần, 6h55 cất cánh từ Hà Nội và 9h55 cất cánh tại Cà Mau vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy. Hành khách chỉ mất hơn 2 giờ để di chuyển từ Hà Nội đến Cà Mau và ngược lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.