Kinh tế

Bưu điện và hàng không giúp doanh nghiệp Hải Phòng giảm 30% chi phí logistics

Thanh Hà 01/12/2023 - 16:08

Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) phối hợp Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cung cấp giải pháp logistics toàn trình giúp tiết kiệm đến 30% chi phí cho các doanh nghiệp tại Hải Phòng.

ong-nguyen-trung-kien-giam-doc-viettel-post-hai-phong-trinh-bay-phan-tham-luan-ve-giai-phap-logistics-toan-trinh.jpg
Lãnh đạo Viettel Post giới thiệu các giải pháp cung cấp tới khách hàng tại Hải Phòng.

Theo đó, tại Hải Phòng, hàng hóa di chuyển qua luồng vận hành của Viettel Post có thể chuyển phát đến tận tay khách hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chỉ trong khoảng thời gian 6 tiếng, tức giảm 50% - 70% thời gian so với trước đây. Tại các địa chỉ khác trên toàn quốc, Viettel Post cũng cam kết vận chuyển giao hàng trong 24 giờ.

Đối với nhu cầu vận chuyển quốc tế, tại sân bay Cát Bi, Viettel Post sở hữu đội ngũ nhân lực có kinh nghiệm trong lĩnh vực hải quan, hỗ trợ các thủ tục xuất nhập khẩu 24/7, giải quyết các vấn đề phát sinh cho khách hàng một cách nhanh chóng. Trung bình, Viettel Post hỗ trợ kết nối hàng chuyển phát nhanh với số lượng 30-40 tấn/tháng trên toàn thế giới.

Việc kết hợp giữa hai bên sẽ mang đến cho khách hàng một loạt các giải pháp logistics tiên tiến và hiệu quả, từ quá trình vận chuyển hàng hóa đến quản lý kho bãi và phân phối sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng (tiết kiệm được 30% chi phí vận hành, nhân sự, vận hành kho, thông quan… so với tự vận hành và tối ưu lên đến 30% thời gian so với cách làm truyền thống trước đây); đồng thời, tăng cường sự đa dạng trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam.

Hải Phòng là một đầu mối giao thông quan trọng với hệ thống giao thông thủy, bộ, đường sắt, hàng không trong nước và quốc tế, là cửa ngõ giao thương lớn của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh lợi thế về cảng hàng không quốc tế, Hải Phòng là một trong những địa phương có nguồn tài nguyên dồi dào, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư sản xuất sản phẩm điện tử, linh kiện, cơ khí, nông - thủy - hải sản, thực phẩm, dệt may, xơ sợi, ô tô, da giày…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện và hàng không giúp doanh nghiệp Hải Phòng giảm 30% chi phí logistics

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.