Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá nữ Việt Nam trước cơ hội dự Olympic 2020

Ngân Hà| 16/02/2020 07:45

(HNM) - Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp Australia ở vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020. Tấm vé dự Olympic 2020 đang ở rất gần, nhưng để chinh phục mục tiêu này thì cơ hội cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung là không nhiều bởi Australia là đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra...

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục nỗ lực giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Trận đấu tranh ngôi nhất, nhì bảng B vòng loại Olympic 2020, giữa đội tuyển bóng đá nữ Australia và đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc khép lại với kết quả hòa 1-1 đầy kịch tính. Như vậy, đối thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở hai trận play-off đã được xác định là đội tuyển bóng đá nữ Australia.

Tại Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo vào mùa hè này, môn bóng đá nữ, ngoài nước chủ nhà Nhật Bản sẽ còn 11 đội khác có quyền tham dự. Các đội bóng này là những đại diện xuất sắc nhất của các khu vực, gồm châu Á (2 suất); châu Âu (3 suất); Nam Mỹ (1 suất); Bắc, Trung Mỹ và Caribe (2 suất), châu Phi (1 suất), châu Đại Dương (1 suất); suất cuối cùng thuộc về đội thắng trong trận play-off giữa châu Phi và Nam Mỹ. Theo điều lệ giải, hai đội nhất, nhì bảng A và hai đội nhất, nhì bảng B sẽ vào vòng play-off (vòng loại cuối cùng), xếp cặp đá chéo theo thể thức lượt đi (ngày 6-3)/lượt về (ngày 11-3) và sân nhà/sân khách. Hai đội thắng ở hai cặp đấu trên sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản đại diện cho châu Á dự Olympic 2020.

Như vậy, với vị trí thứ nhì bảng A tại vòng loại Olympic 2020, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ phải đối mặt với đội tuyển bóng đá nữ Australia, một đội tuyển hơn hẳn Việt Nam về trình độ và thể lực. Đây là thách thức rất lớn đối với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Australia đứng số 1 châu Á còn Việt Nam đứng thứ 6. Không chỉ thấp hơn đội Australia về trình độ và thể lực, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam còn gặp thách thức khi đang trong bối cảnh trẻ hóa đội hình. Huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận định: "Với đối thủ là Australia, tôi nghĩ rất khó với chúng ta trong bối cảnh đội đang trẻ hóa. Để tiến xa hơn chúng ta còn phải đào tạo hạt giống trẻ, nâng cao tầm vóc, thể lực...”.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh do Covid-19, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp khó trong quá trình chuẩn bị khi không tìm được đối thủ nước ngoài để đấu giao hữu. Vì thế, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung phải thay đổi kế hoạch đá với "quân xanh" là các đội bóng nam, thành phần là những cựu cầu thủ đã từng tham dự SEA Games 22 năm 2003. Theo kế hoạch của Ban huấn luyện, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 16-2 tới. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ đá lượt đi trên sân khách Australia vào ngày 6-3 và trận lượt về trên sân nhà tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào ngày 11-3.

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Hiện chấn thương của Chương Thị Kiều đã bình phục và sẽ có mặt trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng play-off. Tôi cũng đang cân nhắc gọi bổ sung từ 1 đến 2 vận động viên trẻ từ đội U19 quốc gia cho các vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ".

Trước những mục tiêu vượt qua vòng play-off giành quyền tham dự Olympic 2020, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết, dù là trước đối thủ nào, cũng sẽ là thách thức lớn với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra, quan trọng là đội tuyển bóng đá nữ của Việt Nam giữ được tinh thần thi đấu tốt, phối hợp ăn ý và tận dụng mọi cơ hội để biến thành bàn thắng thì không có gì là không thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá nữ Việt Nam trước cơ hội dự Olympic 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.