Thể thao

Hà Nội, Thái Nguyên T&T thắng đậm trận mở màn Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội

Ngân Hà 03/10/2024 - 22:20

Tối 3-10, Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 đã chính thức khai mạc, tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

3-do-dinh-hong.jpg
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trưởng ban tổ chức giải Đỗ Đình Hồng phát biểu khai mạc giải. Ảnh: Viết Anh

Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn T&T Group, Liên đoàn Bóng đá Hà Nội tổ chức chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Phát biểu khai mạc giải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trưởng ban tổ chức giải Đỗ Đình Hồng khẳng định, Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 là dịp để mở rộng giao lưu và hợp tác thể thao giữa thủ đô các nước. Sự kiện này giúp tăng cường quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau thông qua thể thao, để các đội bóng nữ quốc tế và Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực thi đấu.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội như một điểm đến giàu văn hóa, năng động và đam mê thể thao. Thông qua giải đấu và các hoạt động trải nghiệm văn hóa, du lịch…, Hà Nội khẳng định vai trò là một thành phố phát triển, hiện đại, nhưng vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa độc đáo, thể hiện sự cởi mở, thân thiện, và tinh thần hiếu khách của người dân Thủ đô tới bạn bè quốc tế.

3-do-vinh-quang.jpeg
Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Vinh Quang phát biểu. Ảnh: Viết Anh

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group nhấn mạnh, qua những giải đấu như thế này, chúng ta nhận thức được bóng đá nữ Việt Nam đang ở vị trí nào, có những hạn chế gì cần khắc phục, cần phấn đấu vươn lên. Và rõ ràng, muốn có những bước tiến vượt bậc, thêm nhiều khởi sắc hơn nữa, chúng ta cần quan tâm, đầu tư hơn nữa cho sự phát triển của các câu lạc bộ trong nước.

Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 lần này là một cơ hội tốt để các cầu thủ nữ Việt Nam được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các đội bóng quốc tế, từng bước hiện thực hóa mục tiêu nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam.

3-thai-nguyen.jpg
CLB nữ Thái Nguyên T&T thắng CLB Bắc Kinh. Ảnh: Viết Anh

Trong ngày khai mạc giải, Câu lạc bộ (CLB) nữ Thái Nguyên T&T có chiến thắng đậm 3-1 trước CLB Bóng đá nữ Bắc Kinh (Trung Quốc) lần lượt nhờ công của Mỹ Anh, Bích Thùy và Minh Chuyên. Người ghi bàn cho CLB Bắc Kinh là Xin Ling.

3-giai_nu_niem_vui_cua_cac_cau_thu_czyn.jpeg
Cầu thủ CLB nữ Hà Nội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Viết Anh

Ở trận đấu vừa kết thúc, CLB nữ Hà Nội có chiến thắng đậm 6-0 trước Manila Digger FC (Philippines).

Theo lịch thi đấu, Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 diễn ra tại sân Hàng Đẫy từ ngày 3 đến 7-10, với sự tham dự của 4 đội bóng gồm: Manila Digger FC (Philippines), Bắc Kinh FC (Trung Quốc), Hà Nội và Thái Nguyên T&T. Ban tổ chức mở cửa tự do để chào đón khán giả tới động viên, cổ vũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội, Thái Nguyên T&T thắng đậm trận mở màn Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.