(HNMO) - Ngày 14-12, Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) làm Trưởng đoàn đã kiểm tra Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh thăm hỏi người bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. |
Theo báo cáo của bệnh viện, trung bình mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận khoảng 2.000-2.500 bệnh nhân. Kết quả tự kiểm tra, đánh giá của bệnh viện - áp dụng theo bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện với 83 tiêu chí do Bộ Y tế ban hành - cho thấy, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đạt 79/83 tiêu chí. Cụ thể, 14/79 tiêu chí đạt mức 5 (mức cao nhất); 34/79 tiêu chí đạt mức 4; 26 tiêu chí đạt mức 3; không có tiêu chí đạt mức 1. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn còn 5 tiêu chí đạt mức 2, tập trung ở hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện như: Thiết lập hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện; phòng ngừa nguy cơ, diễn biến bất thường xảy ra với người bệnh; thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm sự cố y khoa...
Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, việc kiểm tra nhằm tìm hiểu, đánh giá công tác cải tiến chất lượng bệnh viện. Tinh thần chung là không chú ý quá nhiều điểm số, mà tập trung tìm ra ưu điểm để phát huy và hạn chế để khắc phục.
Ngày 15-12, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại 63 điểm cầu trên toàn quốc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.