Thế giới

Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia từ chức giữa nghi án tham nhũng

Quỳnh Dương 06/10/2023 - 07:09

Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia Syahrul Yasin Limpo đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Joko Widodo khi Ủy ban bài trừ tham nhũng (KPK) của nước này tăng cường điều tra tại bộ của ông.

screenshot_20231006-001624_chrome.jpg
Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia Syahrul Yasin Limpo chào các phóng viên ngày 5-10.

Theo KPK, ủy ban này đã nhận được cáo buộc cho rằng, có hành vi hối lộ để thăng chức tại Bộ Nông nghiệp cũng như các dự án lừa đảo liên quan đến các nhà cung cấp tư nhân.

Bộ trưởng Nông nghiệp Syahrul Yasin Limpo, mặc dù chưa chính thức được nêu là nghi phạm, đã từ chức để tập trung chuẩn bị xử lý các vụ kiện chống lại mình và ông hy vọng công chúng sẽ thực hiện nguyên tắc suy đoán vô tội cho đến khi có phán quyết của tòa án.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Jakarta, ông Syahrul Yasin Limpo nhấn mạnh: “Hãy để quá trình pháp lý được tiến hành và tôi sẵn sàng đối mặt với nó”.

Tuần trước, KPK đã khám xét nơi ở chính thức của ông Syahrul Yasin Limpo ở Jakarta khi ông có chuyến thăm, làm việc tại Italia và Tây Ban Nha.

Người phát ngôn của KPK, Ali Fikri cho biết, các nhà điều tra đã phát hiện khoảng 10 khẩu súng và nhiều loại tiền giấy trị giá khoảng 30 tỷ rupiah (1,9 triệu USD) tại nơi ở của ông Syahrul Yasin Limpo. Họ cũng đã thu giữ một số tài liệu. KPK không thể tiết lộ tên các nghi phạm vì vụ án đang diễn ra.

Ông Syahrul Yasin Limpo là chính trị gia thứ hai của đảng Nasdem phải đối mặt với quyết định truy tố thời gian gần đây. Hiện tại, một phiên tòa đang xét xử ông Johnny G. Plate, cựu Bộ trưởng Truyền thông, về cáo buộc nhận hối lộ trong quá trình mua sắm thiết bị cho một dự án truyền thông 4G.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia từ chức giữa nghi án tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.