Thế giới

Indonesia triển khai chương trình thị thực vàng để thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Dương Thuỳ 03/09/2023 - 14:13

Indonesia đang giới thiệu chương trình thị thực vàng để thu hút các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp nước ngoài nhằm nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế quốc gia, Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Pháp luật và nhân quyền Indonesia công bố ngày 3-9.

indonesia.jpg
Jakarta đang giới thiệu chương trình thị thực vàng để thu hút các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp nước ngoài nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế .

“Thị thực vàng sẽ cấp giấy phép cư trú trong thời gian kéo dài từ 5 đến 10 năm”, Tổng Giám đốc Cơ quan Di trú Silmy Karim nêu. Thị thực 5 năm yêu cầu các nhà đầu tư cá nhân thành lập một công ty trị giá 2,5 triệu USD, trong khi đối với thị thực 10 năm, cần phải đầu tư 5 triệu USD. Trong khi đó, các nhà đầu tư doanh nghiệp phải đầu tư 25 triệu USD để có được thị thực 5 năm cho giám đốc và ủy viên. Họ cần đầu tư gấp đôi, tương đương 50 triệu USD, để có được thị thực 10 năm.

Theo ông Silmy, đây cũng là một trong những biện pháp của chính phủ nhằm sàng lọc khách du lịch nước ngoài đủ tiêu chuẩn. Thị thực vàng cho phép người sở hữu nó tiến hành kinh doanh và các hoạt động khác ở Indonesia.

Thị thực vàng cũng mang lại một số lợi ích độc quyền mà những người có thị thực thông thường không được hưởng, như quy trình cấp thị thực nhanh hơn, được phép nhập cảnh nhiều lần, giấy phép lưu trú dài hơn, có quyền sở hữu tài sản ở Indonesia và được dùng làm cơ sở để nộp đơn xin nhập quốc tịch.

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno bày tỏ hy vọng “visa vàng” sẽ giúp thu hút thêm đầu tư nước ngoài vào nhiều lĩnh vực và đưa Indonesia trở thành trung tâm tăng trưởng kinh tế bền vững.

Nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Ireland, New Zealand và Tây Ban Nha đã cấp thị thực vàng tương tự cho các nhà đầu tư nhằm tìm cách thu hút vốn và cư dân khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia triển khai chương trình thị thực vàng để thu hút nhà đầu tư nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.