Thế giới

Bộ trưởng Israel có chuyến thăm công khai đầu tiên tới Saudi Arabia

(TTXVN/Vietnam+) 27/09/2023 - 07:36

Trong một tuyên bố, Bộ Du lịch Israel cho biết ông Katz là Bộ trưởng Israel đầu tiên dẫn đầu một phái đoàn chính thức tới thăm Saudi Arabia.

Bo truong Israel co chuyen tham cong khai dau tien toi Saudi Arabia hinh anh 1
Bộ trưởng Du lịch Israel Haim Katz. (Nguồn: The JC)

Bộ trưởng Du lịch Israel Haim Katz ngày 26-9 đã tới Saudi Arabia trong chuyến thăm cấp cao công khai đầu tiên tới Vương quốc này, trong bối cảnh hai nước đang tiến hành đàm phán để đảm bảo quan hệ song phương.

Trong một tuyên bố, Bộ Du lịch Israel cho biết ông Katz là Bộ trưởng Israel đầu tiên dẫn đầu một phái đoàn chính thức tới thăm Saudi Arabia, đồng thời xác nhận quan chức này sẽ tham dự hoạt động nhân Ngày Du lịch thế giới của Liên hợp quốc vào ngày 27-9 tại Riyadh.

Trong hai ngày ở thăm, ông Katz sẽ có các cuộc gặp "với những người đồng cấp," song không nêu cụ thể quốc gia nào sẽ có đại diện tham gia.

Chuyến thăm mang tính bước ngoặt trên diễn ra giữa lúc Riyadh cử phái đoàn đầu tiên đến Bờ Tây bị chiếm đóng sau ba thập kỷ.

Ông Nayef al-Sudairi, người được bổ nhiệm làm Đại sứ không thường trú tại các vùng lãnh thổ Palestine vào tháng trước, ngày 26-9 đã có cuộc hội đàm với các quan chức cấp cao của Palestine, trong đó có Tổng thống Mahmud Abbas.

Saudi Arabia và Israel đang nỗ lực tiến hành các hoạt động ngoại giao nhằm đạt được hiệp định bình thường hóa quan hệ hai nước, song còn thiếu đồng thuận trong vấn đề Nhà nước Palestine độc lập./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Israel có chuyến thăm công khai đầu tiên tới Saudi Arabia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.