Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gửi thư thăm hỏi gia đình học sinh nạn nhân vụ cháy trường

Thống Nhất 28/11/2023 - 11:00

Nhận được thông tin xảy ra vụ cháy trường học tại tỉnh Sơn La khiến 1 học sinh tử vong và nhiều em bị thương, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn gửi thư thăm hỏi gia đình học sinh là nạn nhân.

Ngày 28-11, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn vừa có thư chia buồn và thăm hỏi gửi gia đình, thân nhân các học sinh là nạn nhân trong vụ cháy tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nà Khoang, xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La.

hien-truong.jpg
Hiện trường vụ cháy. (Nguồn internet).

Vụ cháy nhà bán trú của trường khiến 1 học sinh là cháu L.D.P (sinh năm 2009, học sinh lớp 9B, trú tại bản Huổi Dương, xã Mường Và) tử vong. Các học sinh khác tuy đã thoát khỏi đám cháy nhưng cũng bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe và tinh thần.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể gia đình, người thân của cháu L.D.P và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đối với gia đình các học sinh là nạn nhân trong vụ cháy.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với gia đình học sinh L.D.P, phối hợp với chính quyền địa phương, hỗ trợ gia đình lo chu đáo việc hậu sự cho cháu; quan tâm tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ các học sinh bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La khẩn trương có giải pháp cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nà Khoang để học sinh sớm trở lại học tập bình thường; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ để việc giảng dạy, thực hành diễn tập các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gửi thư thăm hỏi gia đình học sinh nạn nhân vụ cháy trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.