(HNM) - Căn cứ quy định pháp luật hiện hành, Bộ Tài chính hỗ trợ thành phố Hà Nội tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để tiếp tục đẩy mạnh cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính; đổi mới cơ chế tài chính các đơn vị sự nghiệp công theo hướng tăng cường phân cấp, tăng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị sự nghiệp công lập trong quản lý, sử dụng nguồn lực; đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi từ phí sang thực hiện giá dịch vụ sự nghiệp công theo hướng nhà nước quy định khung giá dịch vụ, từng bước tính đủ các chi phí đối với các loại dịch vụ cơ bản, thiết yếu, đồng thời gắn với chính sách hỗ trợ phù hợp cho người nghèo, đối tượng chính sách; chuyển từ giao dự toán như trước đây sang đặt hàng, đấu thầu cung cấp dịch vụ công.
Đây là một trong những nội dung được nêu trong Thông báo số 109-TB/BCSĐ-TU về “kết quả hội nghị của Thường trực Thành ủy Hà Nội làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Tài chính” (diễn ra ngày 4-12-2020) vừa được Ban Cán sự đảng Bộ Tài chính và Thành ủy Hà Nội ban hành ngày 13-1.
Đáng chú ý, cũng theo văn bản trên, căn cứ quy định pháp luật và quy hoạch sử dụng đất, thành phố Hà Nội phối hợp với các bộ, cơ quan trung ương trên địa bàn để xây dựng phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp do Trung ương quản lý và các địa phương khác quản lý trên địa bàn thành phố, gửi Bộ Tài chính tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định...
Bộ Tài chính phối hợp với thành phố Hà Nội giải quyết hoặc tổng hợp báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.