(HNMO) - Ngày 12-4, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt phương án kết nối các tuyến buýt tại các ga đầu cuối và các tuyến ngang cắt qua lộ trình tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Theo đó, ga cuối Cát Linh sẽ được kết nối với 8 tuyến buýt gồm: 18, 23, 25, 38, 50, 90, 99 và BRT01. Ngoài ra, có 2 tuyến buýt sẽ đổi lộ trình để kết nối với ga Cát Linh.
Cụ thể, kết nối với ga Cát Linh trên đường Giảng Võ có 5 tuyến (tuyến số 38, 18, 23, BRT01, 90), kết nối với ga Cát Linh trên đường Hào Nam có 4 tuyến (tuyến số 25, 50, 90, 99), riêng đối với tuyến buýt số 38 chỉ kết nối với ga Cát Linh theo một chiều (từ Giảng Võ đi Núi Trúc).
Tại ga Yên Nghĩa sẽ duy trì hoạt động của 20 tuyến buýt gồm: 01, 02, 21A, 27, 37, 57, 62, 66, 72, 89, 91, 102, 123, 124, CNG02, CNG07, BRT01, 75 và 213, 214.
Trong đó, 18 tuyến buýt có điểm đầu cuối tại bến xe Yên Nghĩa và 2 tuyến số 37, 57 là các tuyến buýt thông qua. Các tuyến buýt kết nối với ga Yên Nghĩa bao gồm cả các tuyến buýt kết nối với khu vực ngoại thành.
Cùng với việc bổ sung xe buýt ở các ga, Hà Nội cũng bổ sung nhiều điểm dừng xe buýt. Cụ thể, dọc lộ trình tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sẽ bổ sung 17 điểm, đồng thời di chuyển 9 điểm dừng xe buýt.
Sau khi tổ chức lại, toàn tuyến sẽ có 65 điểm dừng (hai chiều) với cự ly bình quân giữa các điểm dừng khoảng 400m. Trong đó, 12 cặp điểm dừng xe buýt tiếp cận trực tiếp ngay trong khu vực nhà ga của 11 nhà ga đường sắt đô thị 2A.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, các đơn vị liên quan đang khẩn trương hoàn tất các công đoạn cuối cùng để có thể bàn giao dự án cho thành phố Hà Nội tổ chức khai thác thương mại vào cuối tháng 4-2021.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.