Sách

Bộ sách thơ ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc cho bé thích đọc

Thụy Du 25/08/2023 - 18:07

Những vần thơ nhẹ nhàng, đáng yêu nằm trong bộ sách “Thơ cho bé tập đọc trôi chảy, diễn cảm” gồm 2 cuốn “Khu vườn màu xanh” và “Bé tập làm người lớn”, của tác giả Châu An Khôi, vừa được Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành.

img_3422.jpg
Bộ sách thơ gồm 2 cuốn "Khu vườn màu xanh" và "Bé tập làm người lớn".

Đến với 2 cuốn thơ “Khu vườn màu xanh” và “Bé tập làm người lớn”, độc giả nhỏ tuổi không chỉ được làm quen với thiên nhiên quanh mình (chiếc lá, hạt mưa, hạt nắng…), hay những con vật nho nhỏ dễ thương (chim sâu, gà con…), vật dụng trong gia đình (đồng hồ, cốc nước)… mà còn được trải nghiệm cuộc sống nơi thôn quê qua hình ảnh ông ngồi bện chổi rơm, mẹ phơi thóc… hay cuộc sống ồn ào nơi thành thị sẽ bị kéo chậm lại bằng hình ảnh những chiếc đèn giao thông khi bé qua đường...

img_3423.jpg
Những câu thơ ngắn, gần gũi trình bày hấp dẫn, sinh động.

Hai cuốn thơ “Khu vườn màu xanh” và “Bé tập làm người lớn” gồm những câu thơ ngắn, ngôn từ gần gũi, giọng thơ ngộ nghĩnh giúp trẻ dễ đọc, dễ nhớ, tiến tới đọc lưu loát và diễn cảm.

Bên cạnh đó, các bức minh họa sinh động với gam màu tươi tắn của họa sĩ Kim Duẩn cũng tạo cơ hội cho trẻ làm quen với các mảng màu sắc, kích thích trí tưởng tượng của trẻ phát triển.

Các cuốn sách còn được thiết kế nhiều phần tương tác thú vị, như tìm dán sticker, tô tranh, nối hình, đố vui… thêm cuốn hút các em nhỏ.

img_3424.jpg
Qua bộ sách, bé tập đọc, tìm hiểu kiến thức bổ ích.

Tác giả Châu An Khôi chia sẻ, sáng tác và in bộ sách thơ này với mong muốn góp thêm một màu sắc mới vào muôn màu sắc tươi vui của thế giới văn học thiếu nhi, lan tỏa những giá trị tình yêu văn học, gieo vào tâm hồn các bạn nhỏ những vần thơ hay cùng những thanh âm ngộ nghĩnh, đáng yêu… để các con thêm yêu cuộc sống, thêm yêu gia đình, tâm hồn rộng mở, biết đồng cảm chia sẻ và bao dung …. Đó cũng là một cách để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Tác giả Châu An Khôi tên thật là Bùi Văn Huy, là một kiến trúc sư đang làm việc tại Hà Nội. Anh có nhiều bài thơ viết về quê hương, viết cho thiếu nhi đăng trên các báo, tạp chí. Ngoài ra, anh có tác phẩm đăng trong ấn phẩm “Nhâm nhi Tết” của Nhà Xuất bản Kim Đồng (2021), cuốn sách “Thơ cho bé học nói” của Nhà Xuất bản Thanh niên…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách thơ ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc cho bé thích đọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.