Giáo dục

Bộ GD-ĐT: Đang cân nhắc đáp án môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thống Nhất 04/07/2023 - 17:41

Chiều 4-7, thông tin từ Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 cho biết, hiện nay các sở giáo dục và đào tạo đang tổ chức chấm thi theo đáp án Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Riêng với môn tiếng Anh, Bộ đang cân nhắc về đáp án để bảo đảm đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban Chỉ đạo kỳ thi sẽ sớm thông báo trong những ngày tới.

de-anh.jpg
Câu hỏi trong đề thi tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đang gây tranh cãi. 

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 diễn ra vào ngày 28 và 29-6 với năm bài thi, gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ, bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và bài thi tổ hợp khoa học xã hội, trong đó chỉ có môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Sau khi kết thúc giờ thi môn tiếng Anh, nhiều thí sinh cho rằng có một câu trong đề thi có 2 đáp án đúng.

Đến ngày 2-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án tất cả các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Với câu trong đề tiếng Anh đang gây tranh cãi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã chốt đáp án chính thức với phương án được chọn là “distinctive”, nhưng không giải thích gì thêm khiến nhiều thí sinh vẫn còn băn khoăn.

Các thí sinh mong muốn sẽ được giải thích rõ để biết mình đã sai ở đâu, đặc biệt khi giới chuyên môn đang có những ý kiến trái chiều về đáp án mà chưa đi đến thống nhất cuối cùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT: Đang cân nhắc đáp án môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.