(HNMO) - Với tên gọi khá dài dòng
Về ngoại hình, chiếc X1 Hybrid chỉ khác biệt so với phiên bản "thường" ở một số tiểu tiết như chi tiết xanh lam ở lưới ca lăng phía trước, cổng sạc và một số biểu tượng. Được biết, BMW đã tạo ra sản phẩm xanh này dựa trên dòng X1 với trục cơ sở kéo dài dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Cũng chính vì thế mà hệ truyền động của xe không quá mạnh mẽ mà được chia sẻ từ dòng MPV 225xe Active Tourer.
Cụ thể, hệ truyền động của X1 Hybrid bao gồm động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L cho 134 mã lực và 220Nm truyền động bánh trước và mô tơ điện 94 mã lực, 165Nm ở bánh sau. Khi vận hành kết hợp, hai thành phần này cho phép xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 7,4 giây.
Cũng theo công bố, X1 xDrive25Le iPerformance sẽ có thể di chuyển khoảng 60km thuần điện nhờ khối pin 10,7kWh trước khi cần tới sự hỗ trợ của động cơ đốt trong truyền thống. Ở chế độ này, tốc độ tối đa đạt được lên tới 120km/giờ.
Đáng nể hơn cả, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được hé lộ chỉ ở mức 1,8L/100km - con số ấn tượng ngay cả với các dòng xe hybrid với cơ chế cắm sạc khác đang có mặt trên thị trường hiện nay.
Hiện BMW chưa công bố giá bán cụ thể cho mẫu xe mới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.