Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW sẽ dừng sản xuất dòng xe thể thao hybrid mang tính biểu tượng i8

Hoàng Linh| 26/12/2019 09:15

(HNMO) - BMW i8, chiếc xe thể thao hybrid mang tính biểu tượng của thương hiệu Đức từng được giới chơi xe Hà Nội săn đón, sẽ bị ngừng sản xuất kể từ tháng 4-2020 tới đây.

Những chiếc BMW i8 cuối cùng xuất xưởng tại Leipzig sẽ là bản giới hạn Ultimate Sophisto Edition.

Khi ra mắt lần đầu, i8 khiến nhiều người ngỡ ngàng vì ẩn chứa khối động cơ chỉ 3 xy lanh đặt vào giữa khung gầm của một chiếc siêu xe. Tuy nhiên, hệ thống mô tơ điện đã bù đắp những thiếu hút của động cơ đốt trong dung tích nhỏ. Việc sở hữu trọng lượng nhẹ cũng giúp i8 vận hành mạnh mẽ hơn rất nhiều những số liệu trên giấy. 

Đặc biệt hơn, BMW tung ra i8 không chỉ với vai trò tiên phong mở ra một dòng sản phẩm mới, mà còn đúng vào thời điểm khi những dòng xe điện hóa hybrid cắm-sạc luôn bị nghi ngờ về hiệu năng vận hành.

Chính vì vậy, khả năng thực tế của mẫu xe này đóng vai trò rất lớn trong việc tạo dựng hình ảnh những chiếc BMW I, cũng như chứng minh năng lực của xe điện đối với nhu cầu vận hành hiệu năng cao.

Thực tế, BMW i8 đã thành công vang dội. Trong vòng 5 năm, đã có hơn 20.000 mẫu tới tay khách hàng. Ngoại hình bắt mắt, trải nghiệm lái mới mẻ, thương hiệu tốt, khả năng thân thiện môi trường đã giúp chiếc xe chiếm được cảm tình của nhiều người dùng. Tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, nhiều chiếc i8 đã được nhập khẩu về để đáp ứng nhu cầu của các dân chơi.

Tuy nhiên, không có thứ gì là vĩnh cửu. BMW cho biết, nhà máy Leipzig (Đức) của hãng sẽ ngừng sản xuất i8 kể từ tháng 4-2020 tới đây, kết thúc với phiên bản giới hạn (200 chiếc) có tên gọi Ultimate Sophisto Edition. Mẫu xe đặc biệt này sẽ có cả biến thể coupe mui kín hoặc convertible mui trần mềm. Toàn bộ thông số vận hành đều được giữ nguyên so với i8 thường, gồm hệ truyền động hybrid 369 mã lực cho phép tăng tốc 0-96km/h chỉ mất 4,4 giây.

Một chiếc BMW i8 trên đường phố Hà Nội.

Kế thừa i8, BMW được cho là sẽ hiện thực hóa mẫu xe ý tưởng Vision M NEXT mà hãng từng trình diễn hồi đầu năm 2019. Xe mới sẽ có sức mạnh lớn hơn (khoảng 600 mã lực) nhờ hệ thống hybrid cắm-sạc kết hợp với động cơ đốt trong tăng áp bốn xy lanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW sẽ dừng sản xuất dòng xe thể thao hybrid mang tính biểu tượng i8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.