Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW R1200RS 2016 - Nhân tố mới phân khúc Sport Tourer

Theo Như Phúc/Dân trí| 27/07/2015 08:41

Tiếp tục khai thác thế mạnh với trang bị động cơ boxer truyền thống, BMW cho ra liền hai phiên bản 1200cc cho năm 2016 tới đây: R 1200 RT ở phân khúc touring và đáng chú ý là mẫu R 1200 RS nằm ở phân khúc sport.

Có vẻ như BMW R 1200 RS 2016 sẽ làm thỏa mãn cả hai đối tượng khách hàng với vị trí nằm giữa hai phân khúc này: vị trí ngồi thoải mái cho những chuyến đi dài, cùng trọng tâm dồn về phía trước cùng thiết kế khí động học dành cho các tín đồ tốc độ.



Và chính vì thế, việc BMW R 1200 RS 2016 - một đứa con lai tạp sẽ không có được sự bứt phá, tốc độ như những chiếc Sport thực sự như S 1000 RR và HP2, hay những trang bị và thiết kế cho những chuyến đi đường dài như K 1600 GT hoặc chính "người anh em" R1200 RT.

Nhưng bù lại, BMW R1200RS 2016 pha trộn giữa hai phân khúc sẽ cho người lái những cảm nhận mới trên đường, với các nhu cầu khác nhau của cảm xúc.

BMW R1200RS 2016 được trang bị động cơ boxer phiên bản mới nhất dung tích 1170cc, trục cam đôi, cho công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125Nm tại 6.500 vòng/phút. Việc đạt được lực kéo tối đa ở vòng tua thấp giúp mẫu xe này hoạt động linh hoạt hơn ở dải vòng tuy thấp; tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi các tay lái có kỹ năng vận hành “mượt mà” hơn, êm ái hơn.

Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu BMW R1200RS 2016 có hai chế độ vận hành: Rain và Road. Trong khi đó, ở phiên bản nâng cao có thêm lựa chọn chế độ Pro, cho phép người dùng năng động tùy biến tính chất vận hành theo sở thích (hệ thống cân bằng, hệ thống kiếm soát lực kéo...), lựa chọn này còn có thêm chìa khóa thông minh và hệ thống dẫn đường GPS.

Không chỉ có giữ nguyên thiết kế bên ngoài (so với phiên bản trước), BMW R1200RS 2016 có cụm đồng hồ cũng không thay đổi nhiều, với sự kết hợp giữa các đồng hồ kim cổ điển (cho tốc độ) và hệ thống thông tin điện tử (bảng điều khiển, hiển thị chế độ vận hành, thông số vòng tua…), cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát các tính năng điện tử được trang bị trên xe.

Cũng như các mẫu xe mới nhất của mình, BMW vẫn trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này hệ thống phanh ABS cả trước/sau và đặc biệt là sự xuất hiện của hệ thống treo điện tử ESA, một trang bị thực sự hữu ích đối với chuyến đi có nhiều loại địa hình khác nhau, nhiều đòi hỏi tốc độ khác nhau.

Một số đặc điểm đáng chú ý khác của mẫu BMW R1200RS 2016 bao gồm: đôi vành hợp kim có cùng kích thước với bánh trước là 120/70-17 và bánh sau là 180/55-17, bộ phanh đĩa với phanh trước là đĩa đôi có đường kính 320mm (với 4 piston), đĩa sau có đường kính 276mm (với 2 piston).

Xe có trọng lượng không tải 235kg đi kèm bình xăng 18L và độ cao yên có thể thay đổi từ 760 - 840mm. Hệ thống giảm xóc với giảm xóc trước kiểu up-side-down và tay đòn đơn giảm chấn thủy lực phía sau (và có thể thay đổi lực nén, và hành trình của giảm xóc).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
BMW R1200RS 2016 - Nhân tố mới phân khúc Sport Tourer

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.