Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bluezone tăng 3,1 triệu số lượt cài đặt so với ngày 28-4

Thanh Hà| 28/05/2021 17:00

(HNMO) - Thống kê từ Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, tính đến 15h45 ngày 28-5, tổng số lượt tải Bluezone đã đạt 33,65 triệu, tăng 99.223 lượt so với cùng thời điểm ngày 27-5. Tính chung, số lượt tải Bluezone tăng 3,1 triệu lượt so với ngày 28-4 - thời điểm đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát tại Việt Nam.

Trong 33,65 triệu lượt người dùng đã tải và cài đặt Bluezone, có khoảng 20,8 triệu lượt cung cấp số điện thoại cho các cơ quan chức năng phục vụ công tác chống dịch.

5 địa phương dẫn đầu về tỷ lệ người dân cài đặt Bluezone trên dân số và trên điện thoại thông minh lần lượt là: Đà Nẵng, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh. Trong đó, hai tỉnh đang có dịch Covid-19 tăng mạnh là Bắc Ninh và Bắc Giang, hiện tỷ lệ người cài đặt ứng dụng Bluezone lần lượt chiếm gần 38% và 24% dân số toàn tỉnh.

Cũng theo Cục Tin học hóa, trong các ngày 26 và 27-5, sở thông tin và truyền thông hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã lần lượt gửi công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Viễn thông, Cục Tin học hóa) chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai tuyên truyền đến các thuê bao di động của tỉnh qua hình thức tin nhắn và nhạc chờ.

Sau đó, chiều 27-5 và ngày 28-5, các nhà mạng đã thực hiện 2 đợt gửi tin nhắn dùng chung một tiêu đề "BCD COVID-19", cùng nội dung: "KHẨN: BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh YÊU CẦU toàn bộ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại và hướng dẫn người thân cùng cài đặt để khai báo y tế và ghi nhận tiếp xúc gần. Cài đặt ứng dụng tại https://bluezone.gov.vn/. Cảm ơn bạn đã hợp tác!" tới toàn bộ thuê bao di động trên địa bàn hai tỉnh.

Sau đó, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn tới các thuê bao di động chưa cài ứng dụng Bluezone trên địa bàn 2 lần mỗi ngày...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bluezone tăng 3,1 triệu số lượt cài đặt so với ngày 28-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.