Hà Nội kết nối

Bình Phước có nhiều cơ hội phát triển công, nông nghiệp công nghệ cao

Tùng Lâm - Bùi Đăng 12/03/2024 - 16:38

Chiều 12-3, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024”.

a132.jpg
Quang cảnh diễn đàn.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Bình Phước, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ngài Carsten Schittek, Tham tán Công sứ, Trưởng bộ phận Thương mại Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam. Đặc biệt, đại diện hơn 100 doanh nghiệp và nhà ngoại giao châu Âu cùng 22 phái đoàn ngoại giao, hiệp hội các doanh nghiệp đến từ nhiều nước châu Á, châu Phi, châu Đại Dương… cùng tham dự diễn đàn.

a127.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu nông sản tỉnh Bình Phước.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cho biết, diễn đàn nhằm tạo cơ hội để tỉnh Bình Phước giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, chính sách ưu đãi, qua đó mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

a130.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền phát biểu khai mạc sự kiện.

“Với hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt và dịch vụ công tốt, tỉnh Bình Phước đã đưa hơn 80% thủ tục hành chính toàn trình lên hệ thống dịch vụ công trực tuyến một cửa; thời gian giải quyết hồ sơ chỉ bằng 2/3 so với quy định của Chính phủ. Nỗ lực này nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu phục vụ của nhà đầu tư”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Gabor Fluit, Chủ tịch EuroCham kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn De Heus châu Á, đánh giá cao vị trí chiến lược của tỉnh Bình Phước trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam; kết nối với nhiều nước Đông Nam Á. Bình Phước mang đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn vào các dự án phát triển nông nghiệp, cây trồng có giá trị cao, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm, sản xuất quy mô lớn; đầu tư năng lượng tái tạo… cho doanh nghiệp châu Âu. Qua đó, Bình Phước có cơ hội lớn trong mở rộng khả năng tiếp cận thị trường 500 triệu dân của EU.

Tại Diễn đàn, đã có nhiều tham luận về các vấn đề liên quan đến đầu tư FDI, phát triển xanh, nông nghiệp số… được các chuyên gia đến từ Liên minh châu Âu (EU), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước, EuroCham, AusCham, De Heus Việt Nam, Tập đoàn Hùng Nhơn, Big Dutchman Việt Nam... trình bày.

Là đơn vị đồng chủ trì sự kiện, ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, những năm gần đây, Bình Phước đã tạo được lực hút rất lớn trong hoạt động thu hút đầu tư, đặc biệt là vốn FDI trong các lĩnh vực chế biến nông sản xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, năng lượng tái tạo…

Tuy nhiên, so với tiềm năng và lợi thế, thu hút FDI của Bình Phước vẫn chưa thể sánh kịp một số tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ông Vũ Mạnh Hùng kỳ vọng, diễn đàn này sẽ góp phần tăng cường đối thoại giữa chính quyền, nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp về những vấn đề then chốt trong chiến lược phát triển nông nghiệp theo hướng số hóa, góp phần phát triển nền kinh tế xanh, bền vững tại địa phương, góp phần hoàn thành mục tiêu Net Zero vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết với cộng đồng quốc tế.

a135.jpg
Phiên thảo luận của diễn đàn nhận được nhiều ý kiến.

Tham dự Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nhận định: Diễn đàn lần này đã ghi nhận sự có mặt của nhiều doanh nghiệp EuroCham cùng các đối tác nước ngoài, với thế mạnh về công nghệ, năng lực tài chính cũng như thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với ngành Nông nghiệp Việt Nam. Điều này tiếp tục tạo cơ hội để tỉnh Bình Phước tăng cường hợp tác, phát triển theo hướng bền vững.

.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước có nhiều cơ hội phát triển công, nông nghiệp công nghệ cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.