Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình Dương: Ký kết hợp tác phát triển khu công nghiệp thông minh với 9 tỉnh

Hà Phạm| 25/03/2023 15:54

(HNMO) - Ngày 25-3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tham dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình “Bình Dương khởi động - Kết nối - Phát triển mới”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tham dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình “Bình Dương khởi động - Kết nối - Phát triển mới”.

Sự kiện được UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tổ chức. Cùng tham dự có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành; cơ quan ngoại giao; các hiệp hội; các sở, ban, ngành và cộng đồng doanh nghiệp...

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá tỉnh Bình Dương đã thành công với mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ. Phó Thủ tướng đề nghị, tỉnh chuyển mô hình sang công nghiệp - đô thị - dịch vụ thông minh, đồng thời, gắn với khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo để thúc đẩy xây dựng một hệ sinh thái mới, bổ sung cho hệ sinh thái hiện hữu, phù hợp với yêu cầu của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Bình Dương thực hiện nhất quán phương châm phát triển nhanh, hài hòa, bao trùm, toàn diện, bền vững, không để ai ở lại phía sau. Bảo đảm phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng xã hội, y tế, giáo dục; tăng cường kết nối cung cầu lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tập trung đào tạo lao động có tay nghề…

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển với các địa phương.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư giữa UBND tỉnh Bình Dương với các tập đoàn.

Tại sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương đã chuyển mình từ một tỉnh nông nghiệp thành tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, đô thị, dịch vụ, với cơ cấu công nghiệp - thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng gần 97%, thu hút đầu tư trong và ngoài nước luôn nằm trong nhóm dẫn đầu của vùng và cả nước.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương có 29 khu công nghiệp tập trung với tổng diện tích đất gần 13.000ha, tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt trên 90%, hứa hẹn sẽ tiếp tục là nền tảng vững chắc cho những thành tựu bền vững về kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, phát triển con người của tỉnh trong những năm tới. Tỉnh Bình Dương cùng thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đóng góp hơn 91,7% tổng thu ngân sách của vùng và 37% tổng thu ngân sách cả nước.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao hàng loạt giấy chứng nhận đầu tư cho gần 10 doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với đó, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC - đại diện chủ đầu tư liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore đã ký kết với 9 tỉnh gồm Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa về hợp tác xây dựng khu công nghiệp trong thời gian tới; đồng thời kỳ kết với các tập đoàn lớn về phát triển các công trình giao thông trọng điểm.

* Trước đó, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Theo Phó Thủ tướng, mô hình Khu công nghiệp VSIP đã lan tỏa ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước, điều này minh chứng cho sự lựa chọn và chuyển đổi mô hình đúng đắn của Bình Dương. Do đó, việc đúc kết và lan tỏa mô hình VSIP là điều cần thiết, vì sự phát triển chung của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Ký kết hợp tác phát triển khu công nghiệp thông minh với 9 tỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.