Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình Dương: Bắt đối tượng giả danh công an lừa tiền phụ nữ

Thanh Trúc| 17/11/2022 20:50

(HNMO) - Đối tượng Trần Quốc Lập (sinh năm 1974) là tài xế xe ôm, nhưng giả danh Công an quận 8, thành phố Hồ Chí Minh để lừa chị P ở Bình Dương số tiền 1,68 tỷ đồng.

 Đối tượng Trần Quốc Lập tại cơ quan công an.

Ngày 17-11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Trần Quốc Lập (quê Bến Tre) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, tháng 4-2021, Lập lấy tên là Võ Tấn Tài (sinh năm 1972) và tự giới thiệu đang công tác tại Công an quận 8, thành phố Hồ Chí Minh với cấp hàm thượng tá để làm quen với chị P (ngụ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Để tạo lòng tin với chị P, Lập chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân, hình ảnh súng, còng số 8 để gửi cho chị P.

Do nhẹ dạ cả tin, chị P đã tin đối tượng Lập là công an và nhiều lần đi chơi, phát sinh tình cảm với đối tượng này. Quá trình quen biết, Lập biết chị P có nhiều tiền và đang có ý định mua đất xây nhà nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị P.

Do tin tưởng, có tình cảm với Lập nên chị P đã đưa cho Lập số tiền hơn 1,68 tỷ đồng để Lập giữ tìm mua đất. Sau khi chiếm đoạt được tiền, đối tượng Lập bỏ trốn và cắt liên lạc với bị hại.

Làm việc với cơ quan công an, Lập đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bản thân đối tượng làm nghề xe ôm tại khu vực huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Do không có nghề nghiệp ổn định, Lập đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân cấp hàm thượng tá nhằm lừa những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Bắt đối tượng giả danh công an lừa tiền phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.