Gia đình

Biểu dương 15 gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc

Nguyệt Ánh 08/11/2023 - 17:16

Đây là các gia đình trẻ tiêu biểu được lựa chọn từ 62 hồ sơ do 27 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu, sau gần 3 tháng triển khai (từ 28-6 đến 15-9-2023).

Chiều 8-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức chương trình Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023, với chủ đề “Ấm áp yêu thương”; biểu dương 15 gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc.

gd4.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Giám đốc PNJ miền Bắc Phạm Thúy Dung khen thưởng các gia đình tiêu biểu.

Dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy nhấn mạnh, gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Công ty PNJ tổ chức khởi động Chiến dịch truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, chủ đề “Chạm để yêu thương”.

gd3.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy phát biểu.

5 tháng qua, với hàng loạt hoạt động từ online đến offline như: Tọa đàm “Chạm để yêu thương”; cuộc thi sáng tạo clip ngắn trên TikTok thể hiện sự yêu thương, sẻ chia trong gia đình; blog “Tâm sự gia đình trẻ”…, chương trình đã góp phần tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của gia đình đối với mỗi cá nhân và ý nghĩa của việc xây dựng gia đình hạnh phúc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết trước khi xây dựng gia đình cho hội viên, thanh niên...

Tại chương trình, 15 gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ đã được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam biểu dương.

Ban tổ chức cho biết, đây là các gia đình trẻ tiêu biểu được lựa chọn từ 62 hồ sơ do 27 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu, sau gần 3 tháng triển khai (từ 28-6 đến 15-9-2023).

gia-dinh-1.jpg
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương và Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Tuyết Ánh trao Bằng khen cho các gia đình trẻ tiêu biểu.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”, với những hạt nhân đầu tiên là 15 gia đình trẻ được tuyên dương năm 2023. Các gia đình tham gia mạng lưới có thành phần đa dạng gồm cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, nông dân…, tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động cộng đồng; cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống, giữ gìn ngọn lửa hạnh phúc gia đình, hoàn thành tốt công việc được giao…

_duc5239.jpg
Các gia đình tham gia giao lưu tại Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023.

Trước đó, chiều 7-11, 15 gia đình trẻ đã được tham quan các địa danh lịch sử và văn hóa của Thủ đô Hà Nội.

Được triển khai từ năm 2021 đến nay, chương trình “Gia đình trẻ hạnh phúc” đã tuyên dương 56 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 15 gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.