Xã hội

“Chạm để yêu thương” - vun đắp tình cảm, gắn kết vợ chồng trẻ

Dương Linh 28/09/2023 - 14:02

Tại diễn đàn Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm vào yêu thương”, các bạn trẻ đã được lắng nghe sự tư vấn từ các chuyên gia, nhà quản lý, những gia đình trẻ tiêu biểu có tầm ảnh hưởng, từ đó có kỹ năng khéo léo xử lý các tình huống bất đồng trong đời sống hằng ngày, giải quyết những mâu thuẫn thường gặp của các cặp vợ chồng trẻ.

Ngày 28-9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức diễn đàn Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm vào yêu thương”.

3(1).jpg
Diễn đàn Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc có sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại diện gia đình trẻ tiêu biểu trong cộng đồng.

Các báo cáo tại Diễn đàn cho biết: Năm 2022, cả nước có gần 27 triệu hộ gia đình, trong đó số hộ tạm gọi là gia đình trẻ rơi vào khoảng hơn 16 triệu trường hợp, chiếm gần 60%.

Một thống kê khác từ Tòa án nhân dân Tối cao chỉ ra rằng, năm 2022, cả nước có hơn 500 nghìn vụ ly hôn được thụ lý. Trong đó, có tới 70% số vụ ly hôn xảy ra tại các gia đình trẻ từ 18-30 tuổi, với nguyên nhân xuất phát từ rất nhiều loại mâu thuẫn như bất đồng quan điểm về lối sống, xung đột, môi trường và hoàn cảnh khác nhau... Trước thực trạng ấy, diễn đàn xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” nhằm cung cấp kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình, đưa góc nhìn tích cực về đời sống hôn nhân tới các bạn trẻ.

Tại diễn đàn, các bạn trẻ, gia đình trẻ đã được lắng nghe sự tư vấn từ các chuyên gia, nhà quản lý, những gia đình trẻ tiêu biểu có tầm ảnh hưởng, từ đó có kỹ năng khéo léo xử lý các tình huống bất đồng trong đời sống hằng ngày, giải quyết những mâu thuẫn thường gặp của các cặp vợ chồng trẻ.

Bên cạnh đó, từ những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế cùng với việc đề cao sự yêu thương, tôn trọng là nền tảng cốt lõi để xóa mờ những hiểu lầm, kết nối và vun đắp tình cảm, gắn kết vợ chồng trẻ, lan tỏa giá trị tích cực để những gia đình trẻ tiếp tục gìn giữ hạnh phúc của mình.

Diễn đàn "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" với chủ đề “Chạm để yêu thương” nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông "Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023, là hoạt động cụ thể nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Tiền thân của chiến dịch là chương trình "Tuyên dương gia đình trẻ hạnh phúc", được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Công ty PNJ triển khai từ năm 2020, với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.

Ba năm qua, 63 gia đình trẻ tiêu biểu đã được tuyên dương để ghi nhận sự phấn đấu của các gia đình trẻ trong hành trình xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Chạm để yêu thương” - vun đắp tình cảm, gắn kết vợ chồng trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.