Xã hội

“Chạm để yêu thương” - lan tỏa những câu chuyện về gia đình trẻ hạnh phúc

Dương Linh 28/06/2023 - 13:14

Chiến dịch truyền thông xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023 với chủ đề “Chạm để yêu thương”, diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12-2023, với điểm đổi mới là ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Sáng 28-6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu về chiến dịch truyền thông xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023.

img_1580.jpg
Ban tổ chức thông tin về chiến dịch truyền thông xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Với chủ đề “Chạm để yêu thương”, chiến dịch diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12-2023, trong đó điểm đổi mới là ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Thành viên tham gia Mạng lưới đồng hành là các gia đình trẻ có chứng nhận kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình, cả vợ và chồng không quá 35 tuổi. Tiêu chuẩn để các gia đình trẻ tham gia là gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ.

Cùng với đó, các gia đình tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

img_1577.jpg
Quang cảnh buổi họp báo.

Nội dung chính của chiến dịch gồm xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về hạnh phúc gia đình, như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; những câu chuyện hay, hành động đẹp để gìn giữ hạnh phúc, chăm lo gia đình…

Bên cạnh đó, tổ chức Cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên mạng xã hội TikTok Live nhằm tạo hiệu ứng về tình cảm gia đình trong các bạn trẻ. Người tham gia thi sẽ tạo các video clip ngắn đăng trên nền tảng Tiktok Live cá nhân ở chế độ công khai với nội dung thể hiện sự yêu thương, sẻ chia đối với gia đình của mình; những cảm nhận, suy nghĩ về gia đình hạnh phúc; chia sẻ những câu chuyện về gia đình bản thân; những nội dung sáng tạo về ý nghĩa của gia đình đối với bản thân… Các video clip dự thi được đăng tải kèm theo hashtag #giadinhtrehanhphuc, #chamdeyeuthuong, #pnj, #hoilhtnvn; thời gian triển khai từ ngày 28-6 đến 28-7-2023.

Trong khuôn khổ chương trình còn có diễn đàn giao lưu kết hợp trực tiếp và trực tuyến với chủ đề “Gìn giữ hạnh phúc gia đình” trong giai đoạn hiện nay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Chạm để yêu thương” - lan tỏa những câu chuyện về gia đình trẻ hạnh phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.