Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam là Tổng công ty cổ phần Bia- Rượu NGK Sài Gòn (Bia Sài Gòn) đạt giải thưởng Bia quốc tế AIBA 2015.
“Đòn bẩy” cho thương hiệu Việt
Ngày 20-5 mới đây, tại bán đảo Melbourne (Úc) đã long trọng diễn ra lễ trao giải thưởng Bia quốc tế ( AIBA). Tổng công ty CP Bia rượu – NGK Sài Gòn (Sabeco) (Việt Nam) với sản phẩm Beer 333 Premium Export đã vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA 2015 với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Ngoài ra, sản phẩm Bia Saigon Export được trao giải Bạc. Sản phẩm Saigon Lager được trao giải Đồng .
Bà Phạm Thị Hồng Hạnh - TGĐ Tổng Công ty CP Bia Rượu nước Giải khát Sài Gòn nhận giải AIBA. |
Giải thưởng Bia Quốc tế Úc mở rộng AIBA do Hiệp hội nông nghiệp xã hội Hoàng Gia Victoria tổ chức hàng năm , thu hút hơn 1.700 sản phẩm dự thi từ 344 nhà triển lãm đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Sự đa dạng của phong cách bia được đánh giá khắt khe của 58 giám khảo quốc tế. Kết quả có 28 sản phẩm bia được nhận danh hiệu giải thưởng.
Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Bia Sài Gòn cho biết: “Giải thưởng AIBA 2015 là một vinh dư lớn của Bia Sài Gòn. Đây là cơ hội lớn để sản phẩm bia Bia Sài Gòn xuất khẩu ra thị trường các nước và nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường Việt Nam và Quốc tế ”.
Bia Sài Gòn là thương hiệu có lịch sử nguồn gốc 140 năm. đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường và sự tin yêu của người tiêu dùng Việt Nam. Bốn năm liền Bia Sài Gòn vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia và là cánh chim đầu đàn của ngành Bia Nước giải khát Việt Nam.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Bia Sài Gòn – Ông Phan Đăng Tuất đã nhấn mạnh: “Đây cũng là động lực và cũng là cả áp lực để tiếp tục phấn đấu vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp , góp phần vào sự phát triển của đất nước, cùng 90 triệu người dân Việt đồng lòng nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tất cả vì sự phồn thịnh và phát triển của đất nước”.
Hiện Bia Sài Gòn đang ở vị trí thứ 21 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, nằm trong top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á và liên tục là Thương hiệu Quốc gia. Bia Sài Gòn hiện đang chiếm 44, 49% thị phần tổng lượng bia sản xuất tại Việt Nam và có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới.
Thương mại là hàng đầu – Công nghệ kỹ thuật là nền tảng – Quản trị là quyết định
Theo bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Bia Sài Gòn, Bia Sài gòn đã có 46 đơn vị thành viên với địa bàn hoạt động trải rộng trên khắp các vùng miền. Với tầm nhìn chiến lược đến năm 2025 là “phát triển Bia Sài Gòn trở thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu quốc gia, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, Tổng công ty đã định hướng đầu tư xây dựng các nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu tại các khu vực trọng điểm trên toàn quốc, điển hình là Nhà máy bia Sài Gòn – Củ Chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Bia Sài Gòn đã thực hiện đúng hướng các chiến lược về mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tăng cường xuất khẩu, phát triển thương hiệu, đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc lại tổng công ty phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh mới... phù hợp với xu thế phát triển chung.
Đến nay Bia Sài Gòn đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001; 2008, ISO 14001:2004, ISO 22000:2005, HACCP 50001:2011 và GMP tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Chất lượng bia Sài Gòn ngày càng được khẳng định và công nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng – An toàn thực phẩm – môi trường do Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng – Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) chứng nhận. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty phối hợp với các đoàn thể đã tổ chức nhiều lớp học trong nước, đưa CBCNV đi đào tạo ở nước ngoài, tạo điều kiện cho họ tiếp cận với khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, tự rèn luyện nâng cao tay nghề nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công tác quản lý và chuyên môn.
Các nhà máy của Bia Sài Gòn được đánh giá không chỉ hiện đại về quy mô mà còn hệ thống quản trị khoa học, hiện đại, nguồn nguyên vật liệu ổn định chất lượng cao. Đặc biệt Bia Sài Gòn đang áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải. Đón đầu xu thế phát triển bền vững trên cơ sở phát triển hài hòa cùng môi trường, đưa Bia Sài Gòn là đơn vị tiên phong về mô hình này trên cả nước. Sắp tới, Bia Sài Gòn cũng sẽ vận hành hệ thống quản lý năng lượng 50001 – 2012.Việc áp dụng tiêu chẩn này nhằm giảm phát thải khí nhà kính và các tác động môi trường khác có liên quan cũng như chi phí năng lượng thông qua quản lý năng lượng một cách hệ thống.
Để đạt được mục tiêu trong năm 2015 và các mức tăng trưởng trong những năm tiếp theo, ban lãnh đạo Bia Sài Gòn đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện theo chiến lược: “Thương mại là hàng đầu – Công nghệ kỹ thuật là nền tảng – Quản trị là quyết định”.
Ông Phan Đăng Tuất - CTHĐQT Tổng công ty CP Bia Rượu nước giải khát Sài Gòn đại diện đơn vị vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc Gia. |
Thương hiệu vì cộng đồng
Không chỉ nâng cao chất lượng, phát triển, chiếm lĩnh thị trường trong và đặc biệt là ngoài nước, một trong những yếu tố nhân văn làm nên sự khác biệt của Bia Sài Gòn so với các hãng bia nước ngoài và cũng là một thế mạnh của Bia Sài Gòn so với các hãng bia nội địa tại thị trường Việt Nam chính là trách nhiệm với cộng đồng song hành với việc sản xuất kinh doanh. Với thông điệp xuyên suốt trong toàn hệ thống: “ Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng”, mỗi năm, Bia Sài Gòn đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội với các chương trình định kỳ: “ Bia Sài Gòn và những ngôi nhà tình nghĩa”; Góp quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”; “Tấm lưới nghĩa tình”… Các hoạt động này góp sức cùng toàn xã hội nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn cũng như đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi và văn hoá cộng đồng.
Bia Sài Gòn còn phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM cùng tuyên truyền, vận động đồng hành cùng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Nhà nước , để tinh thần “Tự hào hàng Việt” được phát huy một cách hiệu quả nhất.
Năm 2015 này, Bia Sài Gòn chính thức kỷ niệm 140 năm lịch sử nguồn gốc và 38 năm xây dựng và phát triển để sáng danh thương hiệu Bia Sài Gòn - niềm tự hào của Việt Nam.
Ra mắt 2 dòng sản phẩm mới
Chào mừng kỷ niệm 140 lịch sử nguồn gốc thương hiệu Bia Sài Gòn, Tổng công ty CP Bia rượu – NGK Sài Gòn đã kết hợp với Viện Bia hàng đầu thế giới tại Berlin nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia cao cấp mới mang nhãn hiệu Mash Up. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, dòng bia pha trộn - đang là xu hướng mới tại các nước Châu Âu - mang nhãn hiệu bia Mash Up sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam hai sản phẩm chính: Bia Mash Up vị chanh tươi và Bia Mashup cocktail Tequila. Bia Mash Up được thiết kế bao bì trẻ trung, hiện đại, vị bia ngon, êm nhẹ khác biệt với các vị bia truyền thống đang có trên thị trường. Thương hiệu bia cao cấp Mash Up sẽ hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy tính sáng tạo của Việt Nam. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.