Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy khen huyện Quốc Oai xử lý nhanh vi phạm của cán bộ xã Đồng Quang

Võ Lâm| 16/05/2020 14:50

(HNMO) - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ hoan nghênh, đánh giá cao Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai đã xử lý kịp thời đơn tố cáo cán bộ xã Đồng Quang của người dân. Đây là bài học về cách xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, những vấn đề mới phát sinh, đồng thời là lời cảnh tỉnh đối với đội ngũ cán bộ các cấp.

Nội dung này được Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Đức diễn ra sáng 16-5.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Đức, sáng 16-5. Ảnh: Viết Thành

Theo đồng chí Vương Đình Huệ, từ đơn, thư của công dân gửi tới Bí thư Thành ủy, chỉ trong một tuần, Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai đã chỉ đạo kiểm tra, ban hành kết luận, ra quyết định xử lý và đưa ra khỏi danh sách tái cử đối với Chủ tịch UBND xã Đồng Quang.

Cụ thể, theo Kết luận số 06/KL-UBND ngày 27-4-2020, UBND huyện Quốc Oai đã xác minh và kết luận khẳng định, công dân tố cáo ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang có hành vi đánh bạc ngày 5-5-2019 là đúng. Căn cứ các quy định của pháp luật, Công an huyện Quốc Oai đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Hồng Toàn.

UBND huyện Quốc Oai cũng kết luận, công dân tố cáo ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang buông lỏng quản lý đất đai, để 5 hộ dân xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp… là đúng một phần. Trên cơ sở vi phạm của Chủ tịch UBND xã Đồng Quang, Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai đã quyết định không đưa ông Vũ Hồng Toàn vào danh sách tái cử nhiệm kỳ 2020-2025.     

Từ vụ việc này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu, các cấp ủy Đảng thành phố tập trung giải quyết đơn, thư với tinh thần quyết liệt, nghiêm khắc và nhanh như của Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai, không để tồn đọng vụ việc nào khi tổ chức đại hội.

Riêng đối với huyện Hoài Đức, Bí thư Thành ủy lưu ý, các ý kiến tại buổi làm việc đã cảnh báo về một số vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện, vẫn còn vụ việc chậm được xử lý. Do đó, huyện cần chủ động giải quyết tốt những vấn đề này, ngăn chặn những vụ việc phức tạp ngay từ đầu; đồng thời, thông qua giải quyết đơn, thư, kiến nghị, phản ánh của người dân để sàng lọc cán bộ, chuẩn bị tốt nhân sự cho nhiệm kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy khen huyện Quốc Oai xử lý nhanh vi phạm của cán bộ xã Đồng Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.