Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự họp Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đại Đồng

Vũ Hà| 09/02/2018 08:37

(HNMO) - Sáng 9-2, với tinh thần đổi mới phong cách lãnh đạo, hướng mạnh về cơ sở, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tham dự hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Đảng bộ xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất.

Toàn cảnh hội nghị



Hội nghị có nhiệm vụ đánh giá kết quả công tác tháng 1-2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 2-2018.

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Thạch Thất.

Xã Đại Đồng có diện tích đất tự nhiên hơn 530 ha, trong đó có 388,2 ha đất nông nghiệp. Xã có 11 thôn, 2.998 hộ với tổng số 11.474 nhân khẩu. Đảng bộ xã có 16 chi bộ, 373 đảng viên. Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 có 12 ủy viên, trong đó 9 đồng chí có trình độ đại học, 10 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị, 1 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Đây là đảng bộ liên tục nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Năm 2014, xã Đại Đồng được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Những trăn trở từ cơ sở

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã diễn ra trong không khí dân chủ, nghiêm túc và hiệu quả. Sau khi nghe dự thảo báo cáo chung, Bí thư Đảng ủy xã Đặng Minh Tân đã nêu định hướng thảo luận. 

Đáng chú ý, Bí thư Chi bộ thôn Hương Long Nguyễn Văn Canh bày tỏ việc Bí thư Thành ủy Hà Nội trực tiếp về dự hội nghị mở rộng của Đảng ủy xã là sự quan tâm sâu sát đối với cơ sở, là nguồn động viên to lớn đối với cán bộ và nhân dân địa phương, chắc chắn sẽ lan tỏa, động viên tinh thần nỗ lực vươn lên hơn nữa của xã trong năm mới 2018. Ông cho rằng, trong năm qua, Đảng ủy xã đã lãnh đạo hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, năm nay, ngoài việc tập trung hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cần chú trọng tạo “cần câu” cho họ. Bí thư Chi bộ thôn Hương Long cũng trăn trở vì tình hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong thôn còn chậm, năng suất lúa và hiệu quả kinh tế thấp; tình hình ô nhiễm môi trường cũng rất đáng lo...

Bí thư Chi bộ thôn Minh Nghĩa Khuất Minh Tâm cho biết, khu dồn điền đổi thửa của thôn đã chuyển đổi được 50% từ trồng lúa sang trồng hoa, ngô nếp và bưởi..., đạt hiệu quả kinh tế cao. Ông đề nghị Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo, động viên nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi...


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trò chuyện với cán bộ, đảng viên xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất.


Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn cho rằng, sự phát triển của xã Đại Đồng trong năm qua đã góp phần quan trọng vào kết quả chung của huyện. Năm 2017, huyện đã đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu, cũng là năm có mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm với 14,8%. Bí thư Huyện ủy Thạch Thất cho biết, có được kết quả này là nhờ lãnh đạo thành phố quan tâm sâu sát tới cơ sở, quyết liệt chỉ đạo giải quyết những kiến nghị của huyện. Năm 2016, tại cuộc làm việc với Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, huyện kiến nghị 12 việc thì đến nay đã có 10 việc được triển khai, trong đó 8 việc đã hoàn thành. Sắp tới sẽ có 3 việc lớn tiếp tục được triển khai như phát triển 6 cụm công nghiệp, xây dựng 3 trường THPT. 

Cũng nhờ sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo thành phố, quy hoạch đô thị Hòa Lạc đã được trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngoài ra, thành phố đã đồng ý về chủ trương cho chuẩn bị đầu tư tuyến đường Nam Cường và đặc biệt là chấp thuận cho xã Thạch Hoà không phải xây dựng nông thôn mới mà chuyển thẳng mục tiêu là đô thị hoá.


Mọi việc phải được công khai, minh bạch để dân giám sát

Trước khi biểu quyết thông qua nghị quyết hội nghị, Đảng ủy xã Đại Đồng đã nghe đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu ý kiến.

Bày tỏ vui mừng được về thăm và dự hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đại Đồng -một xã hai lần được phong danh hiệu Anh hùng, một đảng bộ xã 40 năm liên tục đạt trong sạch-vững mạnh, đồng chí Hoàng Trung Hải biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã đạt được trong năm 2017, đánh giá cao tinh thần dân chủ, nghiêm túc, thẳng thắn trong chuẩn bị và thực hiện hội nghị này. 

Đồng chí Hoàng Trung Hải đặc biệt đánh giá cao cán bộ các cấp của xã, với những quan tâm, trăn trở về vấn đề chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo. Dù xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng cán bộ và nhân dân chưa bằng lòng, luôn có ý thức vươn lên. Trong xoá đói giảm nghèo, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã cùng vào cuộc, huy động hiệu quả từ nguồn xã hội hoá. Đảng ủy xã đã chú trọng công tác xây dựng Đảng, triển khai bài bản, quyết liệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Thành ủy, nhất là Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”. 

“Nếu ở đâu cũng quan tâm giải quyết bức xúc từ cơ sở, ở thôn, không bỏ trôi đi thì sẽ không thể tích tụ thành "điểm nóng"” , Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị.


Nhấn mạnh bối cảnh, ý nghĩa của năm 2018 - năm đánh giá giữa nhiệm kỳ, kỷ niệm 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính và năm thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, đồng chí Hoàng Trung Hải chỉ đạo một số nhiệm vụ mà Đảng ủy xã cần tập trung thực hiện tốt trong thời gian tới. Trong đó, Đảng ủy xã cần tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; trước tiên là đổi mới công tác đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên, bảo đảm thực chất, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy ngay từ các thôn. Cán bộ và nhân dân xã phải phát huy hơn nữa nếp văn hoá truyền thống; giữ gìn đoàn kết, tinh thần đồng thuận trong thôn, trong xã; làm gì cũng phải công khai, minh bạch để dân biết và giám sát. Theo Bí thư Thành ủy, thành phố đang nỗ lực xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch, cán bộ và nhân dân xã Đại Đồng có thể góp phần quan trọng từ việc giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng mong muốn, cán bộ và nhân dân xã Đại Đồng coi việc bảo vệ môi trường là một phần của nếp sống, nếp văn hoá trong sinh hoạt hằng ngày. 

“Xã đã chuyển dịch cơ cấu kinh tế rất tích cực, không có lý gì mà không thể làm cho môi trường sống của mình xanh và đẹp hơn. Mỗi nhà hãy quan tâm, trồng hoa nhiều hơn. Tôi tin Đại Đồng là xã Anh hùng, xã nông thôn mới, sau này sẽ còn trở thành điểm tham quan du lịch văn hoá” , đồng chí Hoàng Trung Hải nói. 

Bí thư Thành ủy lưu ý, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Đại Đồng thực hiện tốt công tác tuyển quân, xứng đáng với truyền thống xã anh hùng; ngăn chặn không để phát sinh thêm người nghiện; tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng...; trước mắt chăm lo thật tốt để nhà nhà đều có tết, đón Tết trong an toàn và vui tươi. Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã và toàn thể nhân dân xã Đại Đồng một năm mới dồi dào sức khoẻ, an khang, thịnh vượng, đạt nhiều thành công mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự họp Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đại Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.