Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư chi bộ tận tụy, vì dân

Phong Thu| 12/06/2023 07:11

(HNM) - Qua 3 nhiệm kỳ làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố số 1 phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng), ông Lê Hồng Xuân luôn phát huy được sức mạnh đoàn kết của chi bộ, khơi dậy tình yêu thương, đùm bọc nhau của nhân dân trên địa bàn. Sự tận tụy, vì dân của ông Xuân đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị ở khu phố.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 1 phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) Lê Hồng Xuân (ngoài cùng bên trái) trao đổi công việc với các cán bộ tổ dân phố số 1. Ảnh: Hiền Chi

Quan tâm hỗ trợ người dân

Chi bộ tổ dân phố số 1 phường Bạch Mai hiện có 63 đảng viên, trong đó có 12 đảng viên được miễn sinh hoạt. Việc làm đáng quý của chi bộ trong nhiều năm qua là quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, chi bộ đã tặng 80 suất quà (mỗi suất 200 nghìn đồng) cho 50 người già trên 80 tuổi và 30 cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, ông Lê Hồng Xuân luôn quan tâm làm tốt công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng (trung bình mỗi năm có trên 500 cháu được tặng quà). Hiện Chi bộ, Ban Công tác mặt trận tổ dân phố số 1 và một đảng viên nhận hỗ trợ một nữ công dân trên địa bàn đang điều trị bệnh ung thư.

Để bảo đảm hỗ trợ đúng người, ông Lê Hồng Xuân luôn phối hợp chặt chẽ với các cán bộ cơ sở, duy trì đều đặn các cuộc giao ban của cấp ủy, chi bộ, họp Ban Công tác mặt trận, tổ dân phố để nắm tình hình và hoàn cảnh của các trường hợp cần trợ giúp. Quan điểm của ông Xuân là làm việc gì cũng phải công khai, minh bạch. Ông chỉ đạo tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố và trưởng các chi hội đoàn thể niêm yết công khai danh sách người dân đóng góp các loại quỹ tại các bảng tin trên địa bàn và đọc tại cuộc họp. Bản thân ông Xuân luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mỗi lần đóng góp, qua đó, người dân tin tưởng làm theo. 

Tổ trưởng tổ dân phố số 1 Phạm Duy Tiên nhận xét: “Ông Lê Hồng Xuân là Bí thư Chi bộ nhiệt tình, năng động và rất có trách nhiệm, tận tụy với công việc. Những khi trên địa bàn có sự vụ gấp, không kể ngày hay đêm, ông Xuân đều có mặt ngay để xử lý. Đặc biệt, ông luôn lãnh đạo chi bộ và tổ dân phố hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu phường giao”.

Luôn nhiệt tình, gương mẫu

Tổ dân phố số 1 có 505 hộ, gần 1.800 nhân khẩu, sinh sống ở phố Bạch Mai, phố Tạ Quang Bửu và trong các ngõ của 2 tuyến phố này. Hơn 10 năm qua, ông Lê Hồng Xuân đã góp phần quan trọng trong việc đề nghị đầu tư cải tạo các ngõ, đồng thời tích cực vận động các hộ dân chấp hành việc tháo dỡ bục bệ, sắp xếp xe máy, xe đạp gọn gàng, bảo đảm giao thông thông thoáng.

Cuối tháng 12-2022, trên địa bàn tổ dân phố số 1 đã được lắp đặt 4 camera an ninh tại ngõ Hậu Khuông và các ngõ 237, 307, 318 Bạch Mai; hình thành 3 điểm cứu hỏa công cộng để tăng cường công tác an ninh, an toàn. Hiện trên địa bàn có khoảng 200 cửa hàng kinh doanh. Chi bộ, tổ dân phố đã họp triển khai tuyên truyền, vận động 100% chủ cửa hàng kinh doanh ký cam kết thực hiện đúng quy định về phòng cháy, chữa cháy. Tổ dân phố số 1 cũng đã thành lập được 18 “tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy”.

Vừa là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận, vừa là Tổ trưởng Tổ hòa giải, Tổ trưởng Tổ dân vận nên ông Lê Hồng Xuân khá bận rộn. Khi có thông tin về vụ việc mâu thuẫn giữa người dân trên địa bàn, ông nắm bắt thông tin và đi khảo sát thực tế. Trường hợp nào phức tạp liên quan đến đất đai, xây dựng, ông chủ động tìm hiểu kỹ quy định của pháp luật. Vì thế, ông đã hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân trên cơ sở thấu tình, đạt lý.

Ông Lê Hồng Xuân chia sẻ: “Đã nhận công việc là phải làm nhiệt tình, gương mẫu và phải có kiến thức, biết nói, biết làm và biết lắng nghe. Đặc biệt, để có phong trào tốt cần xây dựng đội ngũ cán bộ có tinh thần đoàn kết, gương mẫu và trách nhiệm, cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phục vụ nhân dân”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bạch Mai Nguyễn Thùy Dương đánh giá: “Ông Lê Hồng Xuân là Bí thư Chi bộ rất tích cực, tận tụy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nắm địa bàn tốt, luôn quan tâm chia sẻ, tìm cách giúp đỡ các gia đình khó khăn. Ông Lê Hồng Xuân đã được Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng tặng Giấy khen “Đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2015-2019”. Các năm 2020, 2021, 2022 ông Xuân đều là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, ông Lê Hồng Xuân đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2022”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ tận tụy, vì dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.