Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bi sắt thắng áp đảo, giành Huy chương vàng SEA Games 31

Minh Thu| 15/05/2022 22:18

(HNMO) - Trong ngày thi đấu 15-5, đôi vận động viên Thái Thị Hồng Thoa – Trần Lê Lan Anh đã thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng vượt trội trước đối thủ người Malaysia ở trận chung kết đôi nữ, mang về tấm Huy chương vàng Bi sắt đầu tiên cho đội tuyển Bi sắt Việt Nam tại SEA Games 31.

Trao huy chương cho các vận động viên nội dung đôi nữ. Ảnh: TTXVN

Sau khi dễ dàng vượt qua đôi vận động viên Campuchia với tỷ số 13-5, Thái Thị Hồng Thoa – Trần Lê Lan Anh - hai vận động viên lần đầu tiên được góp mặt tại SEA Games bước vào trận chung kết gặp đối thủ người Malaysia Nurashimah Senin – Sharifah Aqilah Farhana Syed Ali. Bắt nhịp nhanh vào trận đấu và khai thác điểm yếu trong cách đánh của đối thủ, Thái Thị Hồng Thoa – Trần Lê Lan Anh đã không phụ sự kỳ vọng của Ban huấn luyện, khẳng định bản lĩnh và trình độ, vượt qua đối thủ với điểm số cách biệt lớn, giành chiến thắng áp đảo chung cuộc với tỷ số 13-2.

Do chỉ tiêu của đội Bi sắt Việt Nam là phấn đấu giành từ 1 đến 2 Huy chương vàng, nên tấm Huy chương vàng nội dung đôi nữ đã đánh dấu mốc hoàn thành chỉ tiêu bước đầu của thầy trò đội Bi sắt Việt Nam. Ngoài tấm Huy chương vàng này, cùng ngày, Bi sắt Việt Nam còn có thêm 1 Huy chương đồng nội dung đôi nam, thuộc về Nguyễn Văn Thanh - Thạch Thanh Tuấn.

Như vậy, sau 2 ngày thi đấu, đội tuyển Bi sắt đã giành tổng cộng 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bi sắt Việt Nam Đặng Xuân Vui khẳng định: “Việc Việt Nam có được tấm Huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 31 cho thấy các vận động viên đã bắt nhịp tốt với nhịp thi đấu và có khả năng điều chỉnh kịp thời lối đánh để hóa giải chiến thuật của đối thủ - điều quan trọng sau 2 năm không được thi đấu, cọ xát với các đối thủ quốc tế. Nếu duy trì được điểm mạnh này, đội tuyển bi sắt Việt Nam có thể có thêm những kết quả đáng ghi nhận tại nội dung đôi nam – nữ phối hợp, bộ ba 2 nữ 1 nam… trong các ngày thi đấu tới”.

Hiện tại, đội Bi sắt Thái Lan đang tạm dẫn đầu với 2 Huy chương vàng. Đánh giá cao các đối thủ Thái Lan, Myanmar, Lào…, ông Đặng Xuân Vui nhận định: “Bí quyết thành công là phải nhận diện được lối đánh của đối thủ, biết vận dụng kinh nghiệm, khả năng điều chỉnh tâm lý, làm quen nhanh cách đánh, chiến thuật của đối thủ để điều chỉnh kịp thời. Chỉ một chút chấp chới, sơ sểnh trong khi thi đấu sẽ dẫn đến thất bại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi sắt thắng áp đảo, giành Huy chương vàng SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.