Sức khỏe

“Bí kíp” làm trắng răng từ nguyên liệu thiên nhiên

Thanh Phong 17/12/2023 - 06:52

Nhiều nguyên liệu trong tự nhiên có sẵn đặc tính kháng khuẩn, giúp loại bỏ mảng bám và vết ố, góp phần mang lại hiệu quả trắng răng an toàn. Thói quen chăm sóc răng miệng lành mạnh và đúng cách sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng răng ố vàng.

muoi-1.jpg

Muối giúp răng sáng bóng hơn

Một nguyên liệu dễ kiếm nhất trong nhà bếp có thể dùng tẩy trắng răng chính là muối. Không chỉ dùng để pha nước súc miệng tạo hơi thở thơm tho, muối còn giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên.

Chúng ta có thể sử dụng muối thường xuyên vào mỗi buổi sáng bằng cách trộn chung kem đánh răng với vài hạt muối và đánh răng như bình thường. Một cách đơn giản khác là trộn muối chung với than củi hoặc một chút baking soda, sau đó sử dụng hỗn hợp này để đánh răng cũng giúp cho hàm răng trắng sáng hơn.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo có đặc tính khử trùng và làm sạch tự nhiên bởi axit axetic là thành phần hoạt chất chính trong giấm táo giúp tiêu diệt vi khuẩn. Đặc tính kháng khuẩn của giấm sẽ giúp làm sạch miệng và làm trắng răng.

Tuy nhiên, axit axetic trong giấm có khả năng làm mòn men răng, vì vậy không nên sử dụng giấm táo mỗi ngày. Để dùng giấm táo làm nước súc miệng, hãy pha loãng nó với nước và xịt nó trong miệng trong vài phút, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.

Các chế phẩm từ sữa

Những thực phẩm này cực kỳ tốt cho răng của bạn. Bởi vì sữa chua và sữa có chứa hàm lượng canxi cao giúp răng chắc khỏe và làm cho men răng trắng, khỏe mạnh hơn. Pho mát, đặc biệt là pho mát cứng, chứa nhiều canxi giúp làm chắc răng và khỏe nướu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Bí kíp” làm trắng răng từ nguyên liệu thiên nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.