An ninh trật tự

Bị bạn thân tống tiền do trót khoe clip "nóng"

Chu Dũng 27/09/2023 14:15

Ngày 27-9, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tôn Quyết (sinh năm 1994, ở xã Vân Nội, huyện Đông Anh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân của Quyết là bạn thân từ thời học phổ thông.

Theo tài liệu cơ quan công an, tháng 3-2022, anh T (sinh năm 1994, ở huyện Đông Anh), gia nhập hội nhóm đam mê bóng đá “Liverpool” trên mạng và gặp lại Quyết là bạn học từ hồi phổ thông. Thấy T giàu có nên Quyết thường xuyên vay mượn tiền. Ngược lại, tin tưởng bạn cũ, anh T gửi cho Quyết xem các video giữa anh với bạn gái.

381674553_327183133155783_6613544880109057763_n.jpeg
Nguyễn Tôn Quyết tại cơ quan công an.

Đến khoảng tháng 6-2023, do cần tiền, Quyết lập 1 tài khoản mạng xã hội giả mạo, rồi nhắn tin vào Facebook chính của Quyết, với nội dung đang có trong tay 10 video có ảnh nhạy cảm của anh T. Nếu muốn xóa những video này thì phải trả 5 triệu đồng, nếu không đưa tiền sẽ phát tán những video này và gửi cho những người thân trong gia đình anh T.

Sau đó, Quyết chụp nội dung tin nhắn gửi cho anh T xem, và khuyên anh T nên đưa tiền để Quyết đi “giải quyết” giúp.

Trước sự việc trên, anh T rất hoang mang, lo sợ bị phát tán hình “nóng” nên đã đưa cho Quyết 10 triệu đồng để “xử lý việc”. Sau vài ngày, Quyết báo lại với anh T là mới chỉ xóa được 8 video, còn 2 video nhạy cảm nữa chưa được xóa, và yêu cầu anh đưa thêm 10 triệu đồng để "giải quyết" nốt.

Đến tháng 7-2023, Quyết tiếp tục nói với anh T là có nhiều người khác cũng biết về video nhạy cảm của anh T và họ đang quấy rối Quyết. Đối tượng lại khuyên anh T đưa tiền để Quyết nhờ một người bạn đang làm ở “Công an huyện Sóc Sơn” bắt những người này. Do tin tưởng là Quyết có bạn làm công an nên anh T đưa tiếp cho Quyết 70 triệu đồng để Quyết đi sắp xếp, lo việc của mình cho ổn thỏa.

Thấy dễ kiếm tiền, Quyết vẫn nhắn tin cho anh T dọa có thể sau này các video sẽ bị lộ cho những người khác nữa. Lúc này, anh T bắt đầu nghi ngờ mình bị lừa nên đã đến Công an huyện Đông Anh trình báo sự việc.

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ Nguyễn Tôn Quyết là thủ phạm đứng sau các màn kịch tống tiền bạn thân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bị bạn thân tống tiền do trót khoe clip "nóng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.