An ninh trật tự

Tự chế ảnh bị chặt tay để tống tiền gia đình

Chu Dũng 27/07/2023 - 17:33

Ngày 27-7, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Huy Hoàn (sinh năm 1995; ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, do không có việc làm ổn định, thường xuyên phải vay tiền và không có khả năng trả nợ, ngày 9-6, Hoàn nói với em gái về việc đi bán thận và thực hiện ca mổ ở thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế). Nhưng sau đó, lấy lý do không còn xe khách nên thanh niên này quay về.

screen-shot-2023-07-27-at-4.03.18-pm.png
Hình ảnh Hoàn tự chế để tống tiền gia đình.

Ngày 17-6, Hoàn đến thuê trọ tại ngõ 137 Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Tại đây, nam thanh niên gọi về cho bố mẹ xin 100 triệu đồng để trả nợ nhưng không được đáp ứng. Biết bố mẹ có tiền mà không cho, Hoàn nghĩ cách giả vờ bị chủ nợ bắt giữ, đánh đập, tra tấn, ép bán thận rồi quay clip gửi về cho gia đình.

Ngày 30-6, Hoàn mua một sim điện thoại “rác” đăng ký tài khoản Zalo tên Nguyễn Quang Hưng, sau đó kết bạn với em gái và chú ruột, gửi định vị giả ở thành phố Huế, đồng thời nhắn sẽ gửi hình ảnh, video clip Hoàn bị chặt đứt ngón tay, ghi âm nhận nợ số tiền 117 triệu đồng, ép bố mẹ chuyển tiền.

Đầu tháng 7-2023, Hoàn mua một ít thịt lợn rồi đập nát, xin một đoạn xương gà ở chợ chặt nhỏ kèm chứng minh thư nhân dân của bản thân đã được bôi tương ớt pha nước giả làm máu, sau đó ném vào trước cổng nhà mình. Sau đó, trong vai Nguyễn Quang Hưng, Hoàn liên tiếp gửi tin nhắn cho em gái và chú ruột với lời đe dọa nếu không trả tiền sẽ chặt ngón tay, nhỏ keo 502 cho mù mắt rồi bán sang Campuchia.

Ngày 4-7, N.T.H, (sinh năm 1995; ở tỉnh Thanh Hóa) là bạn gái của Hoàn đến phòng trọ của thanh niên này ở cùng. Đối tượng liền mượn điện thoại của N.T.H, vào nhà vệ sinh tự quay video ngón tay út trái bị chặt rồi cắt ghép, chỉnh sửa và gửi cho em gái. Xong xuôi, thanh niên trên nằm ra đất, nhỏ nước dung dịch rửa bồn cầu đã pha loãng màu trắng vào mắt nhằm ngụy tạo bị nhỏ keo 502 và bảo người yêu quay video theo hướng dẫn của mình. Đối tượng đã cắt video thành nhiều clip nhỏ rồi gửi cho người thân.

Nhận được video clip, tưởng Hoàn bị các chủ nợ bắt giữ, chặt tay thật nên người nhà Hoàn đã đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội trình báo. Sau 2 giờ kể từ khi nhận được đơn tố giác, lực lượng Công an đã tìm được thanh niên này cùng bạn gái tại phòng trọ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự chế ảnh bị chặt tay để tống tiền gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.