Y tế

Bệnh viện Tim Hà Nội được trao chứng nhận vàng về điều trị suy tim

Thu Trang 11/04/2024 - 20:57

Bệnh viện Tim Hà Nội được Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) trao chứng nhận vàng về điều trị suy tim.

Chiều 11-4, theo tin từ Bệnh viện Tim Hà Nội, chương trình quản lý bệnh nhân suy tim của bệnh viện được thành lập từ năm 2017 và đi vào quy trình sớm.

Trong chương trình, bệnh nhân không hề đơn độc mà được bác sĩ theo dõi, tối ưu biện pháp điều trị, giảm gánh nặng tâm lý để tăng hiệu quả điều trị. Cụ thể, các bác sĩ sẽ tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện, thuốc điều trị suy tim và bệnh lý mắc kèm, tiêm chủng...

Nhờ biện pháp điều trị suy tim tối ưu và hiệu quả, Bệnh viện Tim Hà Nội vừa chính thức được Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) trao chứng nhận vàng về điều trị suy tim.

suy-tim.jpg
Bệnh viện Tim Hà Nội được trao chứng nhận vàng về điều trị suy tim (ảnh Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp).

PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, tiêu chuẩn để nhận được chứng nhận từ AHA rất khắt khe, bao gồm bảo đảm phần trăm người bệnh suy tim tuân thủ thuốc điều trị, đánh giá theo dõi sau xuất viện, cập nhật tình trạng sức khỏe thường xuyên... Các tiêu chí này phải đạt được với ít nhất 85% bệnh nhân suy tim và duy trì kết quả này trong 24 tháng trở lên. Các chứng nhận này được phân cấp đồng (bronze) - bạc (silver) - vàng (gold). Trước đó, bệnh viện đã được nhận giải thưởng đồng và bạc.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền, suy tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật và tử vong. Tỷ lệ tử vong trong vòng 5 năm từ khi chẩn đoán có thể lên đến 67%, cao hơn cả các bệnh ung thư. Nguy cơ tử vong còn gia tăng sau mỗi đợt tái nhập viện.

Điều trị suy tim là một quá trình lâu dài và có thể xảy ra nhiều biến cố như suy tim tăng nặng, rối loạn nhịp, nhiễm trùng nặng, tái nhập viện, thậm chí tử vong. Vì vậy, người bệnh cần được theo dõi chặt chẽ, định kỳ bởi một đội ngũ nhân viên y tế (heart team) gồm bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, bác sĩ dinh dưỡng, phục hồi chức năng, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống.

“Phác đồ điều trị theo chuẩn AHA bước đầu giúp bệnh nhân suy tim giảm triệu chứng, giảm tỷ lệ tái nhập viện, từ đó giảm tỷ lệ tử vong. Tỷ lệ bệnh nhân tái nhập viện thấp chỉ 7%, tỷ lệ tử vong hơn 2%”, PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Tim Hà Nội được trao chứng nhận vàng về điều trị suy tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.