Thế giới

Hàn Quốc: Thủ đô Seoul kéo dài thời gian hoạt động của các bệnh viện nếu bác sĩ đình công

Kim Phượng 19/02/2024 - 19:09

Yonhap ngày 19-2 dẫn nguồn tin từ Chính quyền thành phố Seoul cho biết sẽ kéo dài thời gian hoạt động của các bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng do thành phố điều hành, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp khẩn cấp khác nếu các bác sĩ đình công.

truong-y.jpg
Các bệnh nhân đang được kiểm tra y tế tại một bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Chính quyền thành phố đã có những kế hoạch dự phòng để đối phó với bất kỳ tình huống bất ngờ nào phát sinh từ việc các bác sĩ phản đối chính sách tuyển sinh trường y.

Hàn Quốc có tỷ lệ bác sĩ trên dân số thấp nhất trong số các nước phát triển và chính phủ đang nỗ lực tăng số lượng bác sĩ, một phần nỗ lực nhằm khắc phục tình trạng già hoá dân số. Tuy nhiên, các bác sĩ đã phản đối quyết liệt kế hoạch mới của chính phủ nhằm tăng mạnh số lượng tuyển sinh vào trường y, cho rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ.

Ngành y tế của Seoul đã rơi vào tình trạng khẩn cấp kể từ khi Bộ Y tế Hàn Quốc nâng mức khủng hoảng y tế của đất nước lên mức "cảnh báo", mức cao thứ hai hồi đầu tháng này, khi các bác sĩ có dấu hiệu hành động tập thể. Mức độ khủng hoảng dự kiến sẽ được tăng lên mức cao nhất là “nghiêm trọng” nếu các bác sĩ nghỉ việc.

Hàng trăm bác sĩ thực tập đã nộp đơn từ chức và dự định nghỉ việc bắt đầu từ ngày 20-2. Trong trường hợp đó, chính quyền thành phố có kế hoạch kéo dài thời gian hoạt động của khoa nội và các khoa chủ chốt khác tại 8 bệnh viện do thành phố điều hành đến 8 giờ tối các ngày trong tuần, trong khi có 4 bệnh viện mở phòng cấp cứu suốt ngày đêm. Các quan chức cho biết các trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng sẽ mở cửa đến 8 giờ tối.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Thủ đô Seoul kéo dài thời gian hoạt động của các bệnh viện nếu bác sĩ đình công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.