Y tế

Bệnh viện đầu tiên ở miền Bắc trang bị hệ thống kính vi phẫu giảm nguy cơ biến chứng

Thu Trang 29/02/2024 - 13:41

Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội được trang bị hệ thống kính vi phẫu tiên tiến, mới nhất của Carl Zeiss là Kinevo 900.

Kinevo 900 kết hợp quang học chính xác, tự động hóa bằng robot và tích hợp hoàn toàn dữ liệu chẩn đoán, khiến nó trở thành một trong những kính vi phẫu tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

le-ban-giao-tai-bv-viet-phap.jpg
Lễ bàn giao hệ thống kính vi phẫu hiện đại Kinevo 900.

Nhờ đó, hệ thống kính vi phẫu Kinevo 900 không chỉ cung cấp độ phóng đại lớn hơn từ 4 đến hơn 20 lần với khả năng hiển thị và hình ảnh chất lượng, mà còn trang bị nhiều chức năng hơn bất kỳ kính vi phẫu nào khác hiện nay để giúp bác sĩ phẫu thuật đạt kết quả tối ưu nhất.

Đề cập đến việc ứng dụng Kinevo 900 tại bệnh viện, bác sĩ Erwan Debuc, Giám đốc Y tế Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội cho biết, Kinevo 900 có thể hình ảnh hóa và điều trị chứng phình động mạch não và các dị tật mạch máu khác một cách chính xác. Ngay cả những mạch máu nhỏ nhất cũng có thể được nhìn thấy. Qua đó, giúp bác sĩ nâng cao hơn nữa hiệu quả phẫu thuật.

“Đối với cả khối u não lành tính và ác tính, bác sĩ phẫu thuật có thể hình dung vùng bị bệnh rõ ràng nhất, giúp phẫu thuật an toàn và hiệu quả nhất có thể”, bác sĩ Erwan Debuc nói.

Ngoài ra, kính vi phẫu Kinevo 900 cũng sẽ nâng cao kết quả của phẫu thuật tủy sống, đặc biệt đối với các bệnh lý ở cột sống lưng hoặc cột sống thắt lưng, bằng cách tạo điều kiện cho phẫu thuật xâm lấn tối thiểu và vi mô.

“Kinevo 900 cũng sẽ được các bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng sử dụng cho các ca phẫu thuật như khối u thần kinh thính giác và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sử dụng khi cần phẫu thuật vi tuần hoàn”, bác sĩ Erwan Debuc cho biết thêm.

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, việc đưa hệ thống kính vi phẫu Kinevo 900 vào sử dụng tại bệnh viện sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh như khả năng phẫu thuật đa dạng hơn, thời gian phẫu thuật ngắn hơn, giảm nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng và thời gian hồi phục nhanh hơn.

Trong những ngày tới, Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội đã có kế hoạch sử dụng hệ thống kính vi phẫu hiện đại này trong các ca phẫu thuật đầu tiên về u não, phình mạch, u tủy và cắt u tuyến yên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đầu tiên ở miền Bắc trang bị hệ thống kính vi phẫu giảm nguy cơ biến chứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.