Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân thứ hai ngoài Trung Quốc đại lục tử vong vì nhiễm nCoV

An Nhi| 04/02/2020 13:05

(HNMO) - Theo tin từ Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC) - Bộ Y tế, tính đến 11h ngày 4-2, số người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới là 20.628 trường hợp, trong đó có 427 trường hợp tử vong. Đáng chú ý, Hong Kong (Trung Quốc) đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong do nCoV.

Hong Kong (Trung Quốc) đã có bệnh nhân đầu tiên nhiễm nCoV tử vong.

Có 425 ca tử vong tại Trung Quốc, 1 ca tử vong tại Philippines và 1 ca mới nhất tử vong tại Hong Kong (Trung Quốc).

Đến nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc đại lục) ghi nhận trường hợp mắc.

Tính đến sáng 4-2, Việt Nam đã ghi nhận 9 người mắc nCoV. Trong đó, có 2 cha con người Trung Quốc; 5 công dân Việt Nam đều trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Ngoài ra, Việt Nam đã có 304 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, trong đó, có 214 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV, 90 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Có 270 trường hợp sức khỏe bình thường nhưng có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm nCoV nên vẫn được cách ly, theo dõi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân thứ hai ngoài Trung Quốc đại lục tử vong vì nhiễm nCoV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.