Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé gái 16 tháng tuổi bị mảnh vỡ thủy tinh đâm thủng bụng

Thu Trang| 17/02/2021 14:16

(HNMO) - Ngày 17-2, theo tin từ Bệnh viện Nhi trung ương, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, bệnh viện đã cấp cứu thành công cho một bé gái 16 tháng tuổi (ở huyện Mê Linh, Hà Nội) bị mảnh vỡ của cốc thủy tinh đâm thủng thành bụng khiến toàn bộ ruột non chui ra ngoài ổ bụng.

Mảnh vỡ của chiếc cốc thủy tinh gây tai nạn thương tích cho bé gái 16 tháng tuổi.

Trước đó, ngày 13-2 (tức mùng 2 Tết), trong khi đùa nghịch, bé gái đã làm vỡ một cốc thủy tinh, mảnh vỡ của chiếc cốc đã cắm vào bụng bé, làm thủng thành bụng, toàn bộ ruột non chui ra ngoài ổ bụng. Ngay lập tức, bố mẹ bé đã đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Hà Nội). Tại đây, bé được sơ cứu, đắp gạc ấm che ruột, sau đó được chuyển tới Bệnh viện Nhi trung ương.

Tại Bệnh viện Nhi trung ương, bệnh nhi được cấp cứu đặt nội khí quản, chuyển thẳng phòng mổ. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã khâu lỗ thủng dạ dày, đưa toàn bộ ruột trở lại ổ bụng và khâu phục hồi vết thương thành bụng cho bệnh nhi. Hiện tại, bệnh nhi đã cai được máy thở, ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Trong những ngày Tết Tân Sửu vừa qua, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi trung ương đã thực hiện 50 ca phẫu thuật, trong đó có nhiều trường hợp tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt đáng tiếc.

PGS.TS Phạm Duy Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp khuyến cáo, các tai nạn sinh hoạt ở trẻ rất dễ xảy ra nếu người lớn không chú ý. Thậm chí, nhiều trường hợp các tai nạn này có thể nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Do đó, khi phát hiện các tai nạn này cần sơ cứu ban đầu và đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa sớm để được xử trí kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 16 tháng tuổi bị mảnh vỡ thủy tinh đâm thủng bụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.