Đối ngoại

Bè bạn quốc tế hòa cùng không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 11/10/2024 - 18:48

Nhiều bạn bè quốc tế đã gửi lời chúc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bày tỏ niềm vui được đồng hành với Hà Nội trong những ngày mùa thu đầy ý nghĩa này.

Trong các phát biểu đưa ra nhân dịp này, bà Pauline Tamesis, Điều phối viên Thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi có dịp tham gia các hoạt động kỷ niệm, đặc biệt là lễ hội kỷ niệm 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”.

screenshot-2024-10-11-at-16.17.14.png
Điều phối viên Thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam Pauline Tamesis bày tỏ niềm vui được đồng hành với Hà Nội trong những ngày mùa thu đầy ý nghĩa. Ảnh: HL.

Bà Pauline Tamesis cũng nhấn mạnh, thực sự yêu mến Hà Nội vì con người và sức sống trẻ, cũng như sự hòa quyện tuyệt vời giữa lịch sử, văn hóa và nghệ thuật nơi đây. “Linh hồn của Hà Nội thật sự nằm ở con người của Thủ đô văn hiến” - người đứng đầu cơ quan đại diện của Liên hợp quốc ở Việt Nam chia sẻ.

Trong bài viết trên mạng xã hội, phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam bày tỏ tự hào được tham dự lễ diễu hành sôi động và lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội.

“Diễu hành bên cạnh những người bạn Việt Nam, chúng ta nghĩ về sự kiên cường và tinh thần của Thủ đô tuyệt vời này cũng như mối liên kết lâu dài giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Chúng tôi trân quý Hà Nội như một biểu tượng của lịch sử, văn hóa và phát triển. Chúng ta cùng tiếp tục xây dựng một tương lai bắt nguồn từ sự tôn trọng lẫn nhau, sự thịnh vượng chung và một mối quan hệ đối tác ngày càng phát triển” - bài viết trên trang Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội có đoạn.

Ấn tượng mạnh trước những hoạt động kỷ niệm nhân dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizade đánh giá, Thủ đô Hà Nội là một “biểu tượng của trí tuệ và chiến thắng”. Nhà ngoại giao này nhấn mạnh: “Chúng tôi bày tỏ lòng kính trọng đối với những người anh hùng đã hy sinh mạng sống của họ”.

gzmynj-biaaar6w.jpeg
Các đại diện Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam bên bờ hồ Hoàn Kiếm trong dịp kỷ niệm trọng đại của Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Đại sứ quán Azerbaijan.

Cũng trong dịp này, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam đã gửi lời chúc mừng Thủ đô Hà Nội. Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Đại sứ quán bày tỏ niềm tự hào được đồng hành cùng thành phố suốt 29 năm qua, trong đó đã chứng kiến những bước chuyển mình đáng kinh ngạc của “một Thủ đô sôi động”.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cũng có bài đăng chúc mừng Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đại sứ quán cho biết, Đại sứ Anh Iain Frew trong những ngày qua đã tham dự những hoạt động kỷ niệm trọng đại của Thủ đô Hà Nội, cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo người dân Hà Nội nhìn lại những dấu mốc lịch sử của thành phố.

dsq_anh_1.jpeg
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Anh tham gia các hoạt động bên hồ Hoàn Kiếm nhân dịp kỷ niệm. Ảnh: Đại sứ quán Anh đăng tải trên X.

“Chính phủ Anh khẳng định cam kết tăng cường hợp tác với nhân dân Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung để tạo ra một tương lai an ninh, thịnh vượng và bền vững” - Đại sứ quán Anh trong bài viết đăng trên mạng xã hội X nhấn mạnh.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki bày tỏ ấn tượng trước những hoạt động tuyệt vời của Hà Nội trong những ngày kỷ niệm sôi động, đồng thời nhấn mạnh, không khí bình yên của thành phố xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” mà UNESCO đã trao tặng cách đây 25 năm.

Trên trang Facebook chính thức, Đại sứ quán Hàn Quốc gửi lời chúc mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội. Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam là một trong những đại diện ngoại giao tham dự Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ngày 10-10.

gzm93r0bsaai2r0.jpeg
Bức ảnh Đại sứ Belarus Uladzimir Baravikou cùng các đồng nghiệp tham dự những hoạt động kỷ niệm đầy ý nghĩa. Ảnh: Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam.

Trao đổi với báo chí trong dịp này, Đại sứ Choi Young Sam tin tưởng rằng, giống như Hàn Quốc đã đạt được "kỳ tích sông Hàn", Thủ đô Hà Nội sẽ tạo ra "kỳ tích sông Hồng", biểu tượng cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bè bạn quốc tế hòa cùng không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.