Mỗi ngày một chuyện

Bất hợp lý

Người Xây Dựng 15/04/2024 - 07:23

Chiều 8-4, thời tiết mát mẻ, bà Liên ở chung cư HH1 phố Gia Thụy (quận Long Biên) dắt cháu nhỏ 4 tuổi xuống sân dạo chơi. Cháu bà tung tăng vui đùa cùng các bạn.

Bỗng tiếng còi ô tô vang liên hồi khiến cháu bà Liên khóc thét vì sợ hãi, có cháu nhỏ khác chạy rồi vấp ngã, xước cả tay chân. Chưa kịp hiểu chuyện gì, bà Liên cùng mọi người nghe tiếng một người đàn ông nói to:

- Dẹp vào, dẹp vào, không nhìn thấy chỗ đỗ ô tô à mà chơi đùa ở đây?

- Đây là sân chơi của chung cư, chứ có phải bãi đỗ xe ô tô đâu mà bác đuổi. - Một người lên tiếng.

- Không nhìn thấy vạch sơn à. Đó là quy định cho đỗ ô tô. - Người đàn ông cáu kỉnh quát lớn.

Lúc này, bà Liên quan sát và thấy sân khu chung cư có nhiều ô tô đỗ thành hàng ngang, vây quanh tòa nhà. Không chỉ tòa HH1, mà cả HH2 và một số tòa nhà chung cư lân cận cũng có tình trạng như vậy. Việc tận dụng sân chung cư làm bãi đỗ xe ô tô không rõ là chủ trương của ai vì rất nhiều cư dân không đồng tình. Những bãi đỗ xe như vậy không chỉ chiếm dụng phần sinh hoạt chung của cộng đồng mà còn mất an toàn khi xe ra vào...

Gửi thư cho Người Xây Dựng, bà Liên băn khoăn là không hiểu tại sao sân chơi chung lại bị biến thành bãi đỗ xe? Bà Liên cho rằng, chính quyền sở tại cần kiểm tra, xem xét, phối hợp với ban quản lý các tòa nhà để xóa bỏ những điểm đỗ xe bất hợp lý, trả lại không gian vui chơi cho mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất hợp lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.