Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ tên cầm đầu băng nhóm ''áo cam'' sau hơn 2 năm trốn truy nã

Thanh Trúc| 06/09/2022 17:46

(HNMO) - Ngày 6-9, Công an thành phố Hồ Chí Minh thông tin, đã bắt được đối tượng cầm đầu nhóm "áo cam", đang bị truy nã. Các đối tượng này đã cùng đồng bọn gây ra vụ hỗn chiến tại một quán ăn ở quận Bình Tân ngày 5-6-2020, đập phá nhiều tài sản và gây thương tích 35% cho một nạn nhân.

3 đối tượng cầm đầu và liên quan băng nhóm “áo cam” vừa bị bắt giữ.

Cụ thể, sau hơn 2 năm điều tra truy lùng gắt gao, lúc 20h30 ngày 5-9, cảnh sát hình sự Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ập vào một căn nhà không số tại ấp 5, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh khống chế và bắt giữ 3 đối tượng, đồng thời thu giữ 19 hung khí các loại như dao, chĩa, gậy, mã tấu...

Trong 3 đối tượng bị bắt giữ, có Dương Đại Trí (Trí nhảm; 32 tuổi) và Lê Ngọc Đăng Khoa (Khoa điên) là các đối tượng cầm đầu bị truy nã về tội cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng. Hai đối tượng này bị bắt giữ sau hơn 2 năm trốn truy nã. Đối tượng còn lại chuyên tiếp tế cho Trí và Khoa.

Theo kết luận điều tra được Công an thành phố Hồ Chí Minh ban hành ngày 1-3-2021, các đối tượng trong băng nhóm "áo cam" có mâu thuẫn với nhóm đối tượng khác vào ngày 2-6-2020 nên dùng Facebook kêu gọi, tập hợp lực lượng lên đến hơn 80 đối tượng cùng mặc áo màu cam, mang hung khí, đi xe máy thành đoàn trên đường tìm đối phương để trả thù.

Đến quán Ốc Hương tại phường An Lạc A, quận Bình Tân, nhóm "áo cam" dừng lại hô hét thị uy. Anh Lâm Thành Long (sinh năm 1990) đang ngồi trong quán lấy điện thoại ra nghe.

Tưởng anh Long quay clip, nhóm "áo cam" cầm hung khí lao vào quán đập phá tài sản và đâm chém anh Long bị thương tích 35% rồi bỏ đi; gom hung khí, áo cam mang đi cất giấu, giải tán.

Cơ quan công an khẩn trương truy xét và xác định được hơn 80 đối tượng tham gia vụ việc. Sau thời gian điều tra, cơ quan công an đã đề nghị truy tố gần 20 đối tượng về 3 tội danh "Cố ý gây thương tích", "Hủy hoại tài sản" và "Gây rối trật tự công cộng".

Riêng các đối tượng Dương Đại Trí, Nguyễn Ngọc Tuyền (tự Tèo, ngụ tại quận 6, sinh năm 1984, quê Long An), Lê Ngọc Đăng Khoa (sinh năm 1994, ngụ quận 6) sau khi gây án đã bỏ trốn nên cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định truy nã.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh băng nhóm "áo cam" cầm hung khí đập phá tài sản và chém người.

Đến ngày 5-9-2022, Trí và Khoa bị bắt. Qua truy xét ban đầu, các đối tượng này khai, sau khi gây án, chúng trốn về các tỉnh miền Tây. Lần theo dấu vết, các trinh sát phát hiện các đối tượng đang trốn trong một ngôi nhà không số của người bạn xã hội chưa rõ danh tính tại ấp 5, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.

Ngôi nhà nằm trong khu đất rộng khoảng 1.000m2 dùng để nuôi gà, có tường rào kiên cố cao 3m bao quanh, cách biệt với bên ngoài. Các đối tượng lẩn trốn bên trong, không ra ngoài mà chỉ nhận đồ tiếp tế từ một đối tượng khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng còn lại; đồng thời kêu gọi các đối tượng có liên quan vụ án nhanh chóng đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ tên cầm đầu băng nhóm ''áo cam'' sau hơn 2 năm trốn truy nã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.