Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ đối tượng vào nhà cướp tiền của 3 mẹ con

Chu Dũng| 16/01/2022 22:16

(HNMO) - Ngày 16-1, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đã bắt giữ Đỗ Ngọc Tú (sinh năm 1991; ở số 23 ngõ 127 phố Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội), đối tượng đột nhập vào nhà dùng dao đe dọa phụ nữ và trẻ em để cướp tài sản.

Đối tượng Đỗ Ngọc Tú và tang vật thu giữ.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 14-1, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (sinh năm 1993; ở số 19 ngõ 47 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) đang ở nhà cùng 2 con nhỏ thì có một nam thanh niên xông vào dùng dao đe dọa, lục soát tài sản và cướp 1 điện thoại iPhone 11 Pro max và 1 thẻ ngân hàng rồi tẩu thoát.

Khoảng 6 tiếng sau (1h ngày 15-1), tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ, bắt giữ được đối tượng gây án.

Tại cơ quan công an, Tú khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định, nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Khoảng 17h45 ngày 14-1, Tú đi xe máy đến một cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Nguyễn Hữu Thọ mua một con dao để làm hung khí đi cướp tài sản. Sau đó, Tú di chuyển đến khu vực ngã tư Trần Bình - Nguyễn Hoàng, gửi xe máy tại bãi xe gần tòa nhà Dolphin Plaza rồi giấu dao vào trong người và đi bộ quanh khu vực Nguyễn Hoàng, Dương Khuê, Lê Đức Thọ, tìm nhà có sơ hở, vắng người để vào khống chế cướp tài sản.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, Tú phát hiện tại số nhà 19 ngõ 147 Nguyễn Hoàng chỉ có chị Nguyễn Thị Ngọc Lan và 2 cháu nhỏ trong nhà nên đi vào, cầm dao uy hiếp cướp tài sản.

Sau khi cướp được điện thoại và thẻ ngân hàng của chị Lan, Tú tẩu thoát khỏi hiện trường, vứt bỏ con dao gây án và đến cây ATM của Ngân hàng BIDV tại số 2 Nguyễn Hoàng rút được 3 triệu đồng theo mật khẩu chị Lan đã cung cấp. Tú tiếp tục thuê xe ôm đi đến cây ATM trên đường Xuân Thủy để rút tiền nhưng thẻ ngân hàng đã bị khóa. Sau đó, Tú đến cửa hàng số 556 Trần Khát Chân bán chiếc điện thoại cướp được với giá 6 triệu đồng.

Sau khi bắt giữ đối tượng, cơ quan công an đã xét nghiệm nhanh đối tượng Đỗ Ngọc Tú, cho kết quả dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng vào nhà cướp tiền của 3 mẹ con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.