An ninh trật tự

Danh tính nhóm đối tượng chặn đường cướp tài sản lúc nửa đêm ở Hà Đông

Chu Dũng 16/03/2024 22:50

Như đã đưa tin, ngày 16-3, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) và Công an quận Hà Đông đã bắt giữ nhóm cướp manh động trên địa bàn quận Hà Đông.

Cụ thể, khoảng 0h47 ngày 14-3 tại khu vực phố Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, 4 đối tượng gồm Đ.L.G.V; C.N.H.T; P.C.Đ và L.T.T (đều sinh năm 2009; ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi trên 2 xe máy mang theo 2 phóng lợn gắn tuýp sắt chặn một người đi đường nhằm cướp tài sản.

Nhưng khi bị hại nói không có tiền mặt, chỉ chuyển khoản cả nhóm bỏ đi. Sau khi xảy ra vụ việc người bị hại không trình báo.

Hình ảnh nhóm cướp gây án ở quận Hà Đông vào rạng sáng 14-3
Hình ảnh nhóm cướp gây án ở quận Hà Đông vào rạng sáng 14-3.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận Hà Đông đã bắt giữ các đối tượng gây án.

Mở rộng điều tra, nhóm cướp trên với thủ đoạn hết sức manh động, liều lĩnh, sử dụng 2 xe máy, cầm theo hung khí là 2 tuýp sắt hàn dao phóng đi trên các tuyến phố vắng người qua lại chặn người đi đường thực hiện hành vi cướp tài sản. Với phương thức này, cả nhóm đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản của người đi đường vào ban đêm tại các quận: Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và Hà Đông.

Cụ thể, khoảng 2h ngày 14-3, bốn đối tượng trên đi 2 xe máy mang theo hung khí khi đi đến khu vực trước số nhà 125 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai nhìn thấy anh Nguyễn Đức Cường (ở quận Hoàng Mai) điều khiển xe máy Honda Wave Alpha chở theo một người bạn đi ngược chiều, các đối tượng chặn đầu xe, dùng vũ lực cướp xe của bị hại. Sau đó cả nhóm đi về quán game ở phố Nam Dư, phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai để cất giấu xe máy cướp được và đi ngủ.

Đến khoảng 12h ngày 14-3, cả đám ngủ dậy và lên mạng Facebook đăng bán chiếc xe cướp được.

Trước đó, khoảng 2h ngày 5-3, các đối tượng điều khiển xe máy tại khu vực quận Đống Đa, gặp một nhóm 3 nam thanh niên đi trên một xe máy Honda Wave. Các đối tượng đuổi, ép khiến 3 thanh niên trên bị ngã xe xuống đường và cướp xe của họ. Các đối tượng sau đó mang bán được 6 triệu đồng và chia nhau.

Cũng vào đầu tháng 3, ổ nhóm trên dùng phóng lợn, truy đuổi khiến 2 nam thanh niên đi xe máy bị ngã và cướp xe của họ. Chiếc xe này cũng được chúng rao bán qua mạng xã hội với số tiền hơn 5 triệu đồng.

Sau khi gây ra vụ việc ở quận Hà Đông bị camera ghi lại gây bức xúc xã hội, ngày 16-3, trong quá trình mang một chiếc xe tang vật trên đi bán, các đối tượng đã bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Hoàng Mai bắt giữ. Đấu tranh mở rộng, các đối tượng còn khai cùng một số đối tượng khác gây ra thêm 3 vụ cướp tài sản khác tại địa bàn Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được điểu tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh tính nhóm đối tượng chặn đường cướp tài sản lúc nửa đêm ở Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.