Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ đối tượng giết người phụ nữ tại hầm để xe chung cư

Chu Dũng| 17/04/2023 21:21

(HNMO) - Ngày 17-4, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Trương Việt Hùng (sinh năm 1988, ở thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản. Trương Việt Hùng được xác định là hung thủ giết hại chị N.P.N.Q (sinh năm 1984; ở phường Bồ Đề, quận Long Biên) cách đây 5 ngày.

Như đã đưa tin, ngày 12-4, cơ quan chức năng nhận được trình báo về việc chị N.P.N.Q (sinh năm 1984; ở phường Bồ Đề, quận Long Biên) mất tích từ sáng cùng ngày. Trước đó, nạn nhân đi tập gym nhưng không thấy trở về, người nhà không liên lạc được. Gia đình và lực lượng chức năng tập trung tìm kiếm, đến ngày 15-4, phát hiện nạn nhân trong tình trạng đã tử vong trong xe ô tô cá nhân dưới tầng hầm chung cư, trên địa bàn phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

Hung thủ tại cơ quan công an.

Công an quận Long Biên phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an thành phố tập trung điều tra, làm rõ vụ việc, đến 21h ngày 16-4 đã bắt giữ Trương Việt Hùng khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận, bản thân và nạn nhân có quen biết. Nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau, Hùng nảy sinh ý định sát hại chị Q. Nắm được quy luật sinh hoạt của chị Q, khoảng 7h ngày 12-4, Hùng đến toà chung cư nơi chị Q sinh sống, chờ ở sảnh và cùng đi thang máy  xuống hầm để xe. Do Hùng đeo khẩu trang, đứng phía sau lưng và cúi mặt nên chị Q không nhận ra.

Đến vị trí đỗ ô tô của chị Q, Hùng đã quàng tay siết cổ chị Q. Khi người phụ nữ gục xuống, Hùng tiếp tục siết cổ chị Q cho đến chết. 

Sát hại chị Q xong, Hùng bình tĩnh lái xe ra khỏi hầm chung cư sang bên kia cầu Đông Trù đến địa phận xã Đông Hội, huyện Đông Anh. Tại đây, đối tượng lục soát, chiếm đoạt 16 triệu đồng của chị Q và nạp vào tài khoản chơi game. Sau đó, đối tượng lái ô tô đến chung cư của phường Ngọc Lâm, là nơi chị Q hay tập gym để cất giấu xe và thi thể chị Q tại hầm để xe, rồi bỏ trốn.

Quá trình trốn chạy, Hùng đã đến ngõ 390 Nguyễn Văn Cừ để chơi điện tử. Đến 12h30', Hùng đón xe sang nhà bạn tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm để nghỉ và ăn tối. Đến khoảng 23h ngày 12-4, Hùng quay trở lại quận Long Biên để thuê nhà trọ nghỉ, trên đường, gã phi tang điện thoại của chị Q xuống sông Hồng. Sáng 13-4, Hùng đi xe về Hà Nam, tiếp tục chơi điện tử. Đến ngày 16-4, khi đang lang thang ở quốc lộ 1A, đối tượng đã bị tổ công tác Công an quận Long Biên và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) bắt giữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng giết người phụ nữ tại hầm để xe chung cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.