Hà Nội kết nối

Bắt nhóm đối tượng làm giả sổ đỏ, chiếm đoạt tiền tại Đồng Nai và Kiên Giang

Thanh Tàu - Văn Đức 18/01/2024 - 09:30

Ngày 18-1, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, các lực lượng Công an tỉnh vừa phối hợp Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều hộ dân trên địa bàn Đồng Nai và thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

8989.jpg
Đối tượng Trịnh Thế Cảnh (còn gọi là "Cảnh đen") tại cơ quan công an.

Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đồng loạt triển khai lực lượng tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên tỉnh Đồng Nai và tỉnh Kiên Giang, khi số đối tượng này đang tụ tập tại 1 khu resort thuộc ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh, thành phố Phú Quốc.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự, đối tượng Trịnh Thế Cảnh (biệt danh “Cảnh đen”, 37 tuổi), thường trú tại Tổ 7, khu phố 4C, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chủ mưu cầm đầu nhóm này bị bắt giữ khi đang tụ tập cùng với 10 đối tượng khác. Cùng bị bắt với Cảnh về hành vi trên còn có Nguyễn Đức Thắng (34 tuổi), Phạm Ngọc Tân (46 tuổi), cả 2 cùng thường trú tại thành phố Hải Phòng (tạm trú tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa); Nguyễn Thanh Hồng (biệt danh Hồng đen, 39 tuổi), thường trú tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa; Phạm Mạnh Tuấn (30 tuổi, thường trú tại tỉnh Nam Định), tạm trú tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động vi phạm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và thành phố Phú Quốc.

Qua tài liệu, chứng cứ thu thập được và quá trình đấu tranh, bước đầu, cơ quan công an phát hiện “Cảnh đen” cùng đồng bọn đã làm giả nhiều hồ sơ đất (sổ chung) do ông T.V.H (anh em bà con với Cảnh đã mất năm 2021) đứng tên để sang tên cho các đối tượng trong nhóm của Cảnh. Sau đó, Cảnh bán lại cho những người có nhu cầu mua đất trên địa bàn thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành và huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Khi nạn nhân mua đất của nhóm đối tượng này tiến hành xây dựng nhà phát hiện đất đã được người khác mua nên xảy ra tranh chấp. Nhiều người đã làm đơn tố cáo Cảnh và đồng bọn, tuy nhiên, do thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi như lợi dụng chủ đất đã chết và sang tên qua nhiều đối tượng khiến việc điều tra của cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn.

8990.jpg
Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhóm đối tượng tại 1 khu resort thuộc ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh, thành phố Phú Quốc.

Ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Cảnh và đồng bọn còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại thành phố Phú Quốc. Không chỉ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhóm đối tượng này còn tổ chức cho vay trả góp với lãi suất rất cao, cướp tiền của người vay khi đến hạn không trả được nợ. Được biết, để giúp sức cho Cảnh thực hiện hành vi lừa đảo trên còn có sự tiếp tay của một luật sư với vai trò là người làm chứng đã ký khống và đóng mộc sẵn giấy sang nhượng đất viết tay khi chưa có thông tin giao dịch cụ thể giữa người mua và người bán.

Việc triệt phá thành công nhóm đối tượng chuyên cướp đất của người dân gây bức xúc trong quần chúng nhân dân thời gian qua đã thể hiện rõ quyết tâm rất lớn, nỗ lực rất cao của Ban Chuyên án trong tấn công trấn áp các loại tội phạm đến cùng, giúp nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn, bình yên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương mở rộng điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của các đối tượng có liên quan để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng làm giả sổ đỏ, chiếm đoạt tiền tại Đồng Nai và Kiên Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.